กรมทางหลวง ชวนกางเต็นท์ ชมดอกนางพญาเสือโคร่งแบบใกล้ชิด ณ หมวดทางหลวงจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

28 มกราคม 2566-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวง (ทล.) โดย สำนักงานทางหลวงที่ 1 โดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ดำเนินการเตรียมพื้นที่บริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นลานกางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยวสำหรับชมความงามดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางหลวง โดยเป็นนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว สร้างความเติบโตให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย

ทล. จึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางด้วยการจัดเตรียมความพร้อมด้านเส้นทางให้มีสภาพดี ทำความสะอาดป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย รวมทั้งให้บริการสอบถามข้อมูลทางหลวง จุดจอดพักรถ ศาลานั่งพัก ห้องน้ำสาธารณะ และลานกางเต็นท์ฟรี สำหรับบริการผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยว สามารถรองรับได้ประมาณ 180 – 200 หลัง

ปัจจุบัน ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยในพื้นที่หมวดทางหลวงจอมทองเริ่มออกดอกบานสะพรั่งแล้ว ประมาณ 80% ทำให้บรรยากาศโดยรวมของพื้นที่ซึ่งแวดล้อมด้วยภูเขา เกิดความสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งด้านข้างยังมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจอดแวะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเก็บภาพความประทับใจขณะที่มาพักได้ สำหรับในช่วงเดือนมกราคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นช่วงชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขึ้นตลอดสองข้างทางหลวง บนทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง – ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม.ที่ 30 – กม.ที่ 32

นอกจากนี้ ทล. ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุด คือ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดแดนสยาม ที่ในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็นจนเกิดน้ำค้างแข็ง (แม่คะนิ้ง) ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมเป็นจำนวนมาก

สำหรับเส้นทางที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ณ หมวดทางหลวงจอมทอง เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 1 ชั่วโมง บนทางหลวงหมายเลข 108 แล้วเลี้ยวขวาบริเวณแยกดอยอินทนนท์ ช่วง กม. ที่ 57 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 ประมาณ กม. ที่ 30+450 ด้านซ้ายทาง ตรงข้ามที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดให้บริการตลอดทั้งปี และเดินทางต่อไปอีก 16 กิโลเมตร จะถึงจุดสูงสุดแดนสยาม

ทล. ขอความร่วมมือประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง ปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ร่วมทาง หากประชาชนต้องการจองพื้นที่กางเต็นท์ หรือสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจรหรือขอความช่วยเหลือต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่หมวดทางหลวงจอมทอง โทร.0-5328-6733 หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

Written By
More from pp
อเมริกันสแตนดาร์ดเปิดตัวอุปกรณ์ก๊อกน้ำ EasyFLO™ Collection มาพร้อมนวัตกรรมเปิด/ปิดที่สะดวกง่ายดาย อีซี่โฟล ง่าย… แค่กด! – JUST PUSH!
อเมริกันสแตนดาร์ด เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่คิดค้นเพื่อช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ล่าสุดเปิดตัวชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ EasyFLO™ อีซี่โฟล ง่าย… แค่กด! – JUST PUSH! ซึ่งได้รับการออกแบบให้เพิ่มความสะดวกสบายโดยเฉพาะ พร้อมปุ่มกดเปิด/ปิดที่ใช้งานง่ายเพียงแค่กดเดียว
Read More
0 replies on “กรมทางหลวง ชวนกางเต็นท์ ชมดอกนางพญาเสือโคร่งแบบใกล้ชิด ณ หมวดทางหลวงจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่”