ชัยวุฒิ เชื่อ สี่กุมาร กลับบ้าน สร้าง พปชร. เเข็งเเกร่งลดความขัดเเย้ง ตาม เเนวทางบิ๊กป้อม มั่นใจ ทีมปทุมธานี ปักธง พปชร.

28 มกราคม 2566-นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดปทุมธานี พรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายนพดล ลัดดาแย้ม เขต 2 นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ว่าที่ผู้สมัคร เขต 4 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 นายวิรัช พยุงวงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 6 และ นางสาวกฤษณา วงศ์คำ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 7

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นโครงการสมาร์ทฟาร์มที่สนับสนุนโดย สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือดีป้าของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นโครงการที่ให้เงินสนับสนุนส่วนหนึ่งร่วมกับวิสาหกิจชุมชนหรือกลุ่มเกษตรกร เป็นเรื่องที่การทำสมาร์ทฟาร์ม นําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทําการเกษตร

ซึ่งที่นี้มีความพร้อมเรื่องโดรนถือว่าในพื้นที่เกษตร ทํานาจะต้องใช้การฉีดปุ๋ย ฉีดสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งจะใช้โดรนบินฉีดพ่นยา พบว่ามีประสิทธิภาพ ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ดีมาก ซึ่งทางกระทรวงดีอีเอสก็ส่งเสริมโครงการโดรนที่จะให้เกษตรกรส่งเสริมให้ใช้ เรียกว่าโครงการคนละครึ่ง ก็คือเกษตรกรออกเงินมาครึ่งหนึ่ง

ทางกระทรวงดีอีเอสก็จะมีเงินจากกองทุนดีอีให้มาอีกครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ประชากรได้ซื้อในราคาที่ลดครึ่งหนึ่ง จะได้เอาไปใช้พัฒนาการทําการเกษตรให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนปิ่นฟ้าฟาร์มนี้เป็นฟาร์มต้นแบบของจังหวัดปทุมธานี ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเที่ยว มาศึกษาดูงานที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม ต้นแบบของสมาร์ทฟาร์ม เป็นการทําการเกษตรเชิงท่องเที่ยวด้วย ที่ผมว่าทุกคนมาก็จะประทับใจ

ส่วนวันนี้มาลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีก็เป็นพื้นที่ที่ทางพรรคพลังประชารัฐมุ่งหวังที่จะได้ ส.ส.ทุกเขต แล้วก็ส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต เชื่อว่าทีมปทุมธานีที่เราลงเลือกตั้งส.ส.เป็นคนที่มีความพร้อม เป็นทั้งนักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการต้องผสมผสานกัน ซึ่งเราเชื่อว่า ผู้สมัครทุกคนของเราจะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้

โดยเฉพาะหัวหน้าทีมหรือพี่ใหญ่ก็เป็นอดีตรองนายก อบจ. ก็มีทีม ส.จ. มาช่วย ซึ่งผมคิดว่า ทีมนี้ก็จะทําให้การเมืองท้องถิ่นเข้มแข็งเข้ามาช่วยกัน แล้วก็มีกลุ่มคนต่างต่างทุกภาคส่วนทุกกลุ่ม แล้วก็ก้าวข้ามความขัดแย้งไม่มีว่า แบ่งสี แบ่งเสื้อ แบ่งฝ่ายนะ เราคนไทยด้วยกัน คนปทุมธานีด้วยกันมาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานีด้วยกัน

ขณะเดียวกันก็ยังกล่าวถึงกรณีเรื่องการย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐของ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถ้าท่านสองท่านนี้กลับมาที่พรรคพลังประชารัฐ ทางพรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ก็จะรวมกับทุกพรรคการเมืองทุกกลุ่มการเมืองที่อยากจะมาทํางานร่วม เพราะวันนี้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่และวิธีการเลือกตั้งพรรคเล็ก พรรคขนาดกลางก็จะทํางานยาก ก็ต้องมารวมกันที่พรรคขนาดใหญ่

ซึ่งวันนี้พรรคขนาดใหญ่ที่เป็นหลักในการเมืองไทยก็มีอยู่ไม่กี่พรรค หนึ่งในนั้นก็คือพรรคพลังประชารัฐ แน่นอน ซึ่งเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชน แล้วก็เป็นแกนนํารัฐบาลอยู่ในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นทุกคนก็อยากจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะอย่างท่านอุตตม ซึ่งก็เคยทํางานร่วมกันในพรรค ซึ่งผมคิดว่าพลเอกประวิตรก็คงจะได้พูดคุยกัน ผมคิดว่าก็เป็นสิ่งที่ดีที่มีคนมาช่วยกันทํางาน มารวมกัน แล้วก็ที่สําคัญก็แสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นที่นิยม มีความพร้อมที่จะทํางานให้พี่น้องประชาชน

ด้าน นายเสวก ประเสริฐสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าจริงๆแล้ว เราก็อยู่พรรคเพื่อไทยมานาน แต่ว่าเราก็ส่งส.ส.ลงมาในนามพรรคเพื่อไทย 4 คน แต่ว่าทางผู้จัดส.ส.ปัจจุบันไม่เอาทีมเราเลย ผมเหมือนกับเป็นแม่บ้านคนรักปทุม ผมก็ต้องหาที่อยู่ให้กับลูกบ้านลูกน้องตัวเอง ผมก็สนิทกับทางท่านรัฐมนตรีชัยวุฒิมานาน ก็มีคนเดียวที่ว่าเรานับถือกันอยู่ ผมก็เลยมาหาท่านรัฐมนตรีชัยวุฒิท่านก็ยินดีรับผม

ผมก็ต้องเลยมาทางนี้ เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ ก็ดูมีสิ่งดีๆทั้งนั้น พอเข้าไปแล้วทุกคนเป็นกันเองกับผม ผมก็เลยตั้งใจจะเล่นการเมือง ทําปทุมธานีให้หมด ทั้งหมดให้มารวมกัน เรามีแต่เพื่อนมีแต่เพื่อนฝูงทั้งนั้น ชีวิตเล่นการเมืองมา 20 ปี นายกทุกคนกับผมสนิทกันหมด ก็อยากให้จังหวัดปทุมธานีจับมือกัน เดินมากับทางทีมงานพลังประชารัฐ โดยการนําของนายกใหญ่คนนี้จะทําให้พี่น้องประชาชนจังหวัดปทุมธานีรักสามัคคีกันแล้วก็เจริญได้

Written By
More from pp
รองนายกฯ พล.อ.ประวิตรฯ รับ ออท.ออสเตรเลียฯ ย้ำความร่วมมือกันฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิดและการต่อต้านการค้ามนุษย์
23 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ นางสาวแอนเจลา...
Read More
0 replies on “ชัยวุฒิ เชื่อ สี่กุมาร กลับบ้าน สร้าง พปชร. เเข็งเเกร่งลดความขัดเเย้ง ตาม เเนวทางบิ๊กป้อม มั่นใจ ทีมปทุมธานี ปักธง พปชร.”