ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง

28 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ 206 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีประกาศ เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 62 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง ลำดับที่ 4 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

บัดนี้ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 65 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ทั้งนี้ น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

Written By
More from pp
“จุรินทร์” แท็กทีม “เฉลิมชัย” ลุยตะกั่วป่า นำ MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน
30 มกราคม 2566 เวลา 12.15 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ลงนาม...
Read More
0 replies on “ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง”