“คุณหญิงกัลยา” รับหนังสือ 3 สมาคมใหญ่ เร่งเอาผิดครูสาวพาดพิง “อดีตประธานองคมนตรี” ย้ำ ศธ.อยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดลงโทษสูงสุด

28 ธันวาคม 2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) กล่าวว่า วานนี้  (27 ธันวาคม 2565) ตัวแทนจาก 3 สมาคม ได้แก่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมชาวสงขลา และสมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ ได้เข้าพบ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือขอให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งดำเนินการทางกฎหมายและทางวินัยกับนางสาวเพ็ญภาส อุทัชกุล ครูผู้หมิ่นเกียรติ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ตามคลิปที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย

โดย ดร.คุณหญิงกัลยา ได้กล่าวขอบคุณทั้ง 3 สมาคมที่ให้ความสำคัญต่อการปกป้องชื่อเสียงบุคคลสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อสังคมไทย และแจ้งว่าได้กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการเรื่องนี้แล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ถ้าผิดจะลงโทษสูงสุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้อื่น

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก ดร.คุณหญิงกัลยา ว่า ได้มีความคืบหน้าจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (27 ธันวาคม 2565) โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ให้ดำเนินจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทุกเรื่อง ทุกประเด็น ทุกกรณี ทั้งผู้ปฏิบัติ ผู้อำนวยการ และผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ และให้มีการรายงานผลให้นายกรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อด้วยว่า ตั้งแต่ปรากฏคลิปดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ทันทีที่ ดร.คุณหญิงกัลยา ทราบเรื่องก็ได้มอบหมายให้คณะที่ปรึกษาฯ เร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และหากยืนยันพบว่ากระทำผิดจริงก็ให้ลงโทษตามระเบียบวินัยราชการต่อไป

โดยขณะนี้ทราบว่าผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมสั่งการให้ครูคนดังกล่าวมาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 แล้ว โดยเมื่อดำเนินการสอบสวนเสร็จ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 จะพิจารณาความผิดและกำหนดโทษตามอำนาจหน้าที่ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป

0 replies on ““คุณหญิงกัลยา” รับหนังสือ 3 สมาคมใหญ่ เร่งเอาผิดครูสาวพาดพิง “อดีตประธานองคมนตรี” ย้ำ ศธ.อยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดลงโทษสูงสุด”