“จุรินทร์” ชินฉายา ขอบคุณสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ความสำเร็จ! “ประกันรายได้-ทำได้ไว ทำได้จริง” ของประชาธิปัตย์

27 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ ถึงฉายารัฐบาลประจำปี 2565 ว่า สำหรับตนนั้น ตนไม่มีปัญหาอะไร และเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ช่วยประชาสัมพันธ์ “ประกันรายได้” ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาต้องถือว่า “ทำได้ไว ทำได้จริง” ประสบความสำเร็จ เห็นผลงานเป็นรูปธรรม

“ขอบคุณครับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องปกติครับ เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการที่จะรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ประกันรายได้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ถึงเป็นที่มาของสโลแกนของพรรคที่บอกว่า ทำได้ไว ทำได้จริง เพราะว่าประสบผลสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 4-5 เดือน

พอร่วมรัฐบาลปั๊บ ก็สามารถที่จะจ่ายเงินส่วนต่างได้ ทั้งข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด และพืชผลเกษตรตัวอื่นก็ดี ผลไม้ปีหน้าก็จะดีอีก แล้วก็จะมีมาตรการเชิงรุกตั้งแต่ต้นมือ เหมือนปีที่แล้ว ที่หลายฝ่ายกังวลกัน ผลไม้จะราคาตกส่งไปจีนไม่ได้ สุดท้ายเราเข้าไปแก้ปัญหาตั้งแต่ต้น กำหนดมาตรการเชิงรุกตั้งแต่ต้นประสบความสำเร็จ ปีนี้ก็เหมือนกัน ผมมั่นใจ” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงจากการที่วานนี้มีการวิจารณ์ถึงการที่สื่อมวลชนตั้งฉายารัฐบาลนั้นเหมือนเป็นการบูลลี่นักการเมือง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองเรื่องนี้ว่า ปีนึงก็ให้โอกาสน้องๆ สื่อเขาสักครั้ง เขาจะได้มีความสุข จะบอกว่าเป็นกระจกก็เป็นได้ ก็กระจกบานนึง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน ไม่โกรธ จะไปโกรธทำไม

0 replies on ““จุรินทร์” ชินฉายา ขอบคุณสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ความสำเร็จ! “ประกันรายได้-ทำได้ไว ทำได้จริง” ของประชาธิปัตย์”