นายกฯ หารือ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนาต่อยอดเพื่อคนรุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี สามารถนำมาพัฒนาประเทศต่อไปได้

27 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายหวัง เจี้ยน (Mr. Wang Jian) ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญของการหารือ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบ พร้อมกล่าวขอบคุณบริษัทฯ ที่สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการบริจาคห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่หัว-เหยี่ยน เพื่อใช้ในการตรวจหาเชื้อ โดยทราบว่า ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI ได้พบกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือด้านการแพทย์ และ EEC เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือที่เกี่ยวข้องของไทยในเรื่องความร่วมมือด้านการแพทย์จีโนมิกส์ หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสานต่อความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันความพร้อมของไทยในการเป็นศูนย์การแพทย์จีโนมิกส์ของภูมิภาค ซึ่งไทยมีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีมาตรฐานและระดับการพัฒนาทางการแพทย์สูง โดยในระดับนโยบายประเทศไทยมีแผนงานจีโนมิกส์ ที่เป็นความร่วมมือของหน่วยงานพันธมิตรรวม 22 หน่วยงาน จึงหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถยกระดับความร่วมมือระหว่างกันได้

ด้านผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าพบในวันนี้ เชื่อมั่น และถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยมายาวนานตั้งแต่ 25 ปีก่อนเดินทางมา และมีโอกาสในการเขียนแผนจีโนมจนมาถึงวันนี้ที่ได้มาเยือนอีกครั้งเพื่อมาศึกษาหาลู่ทางการลงทุนและความร่วมมือระหว่างกัน

โดยทั้งสองฝ่ายหวังที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญ การศึกษา การฝึกอบรมบุคลากร เพื่อให้คนรุ่นใหม่ รุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถนำมาพัฒนาประเทศได้ต่อไป

Written By
More from pp
“คลินิกแก้หนี้สัญจร” นัดพิเศษที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ สิ้นเดือนกันยาและต้นเดือนตุลานี้ พร้อมตรวจเครดิตบูโรฟรี
คลินิกแก้หนี้ เดินสายจัดงาน “คลินิกแก้หนี้สัญจร” นัดพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ ที่  28-29 กันยายน และวันที่ 5-6 ตุลาคม 2562 ที่สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทย อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมให้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรีและรู้ผลทันที หวังอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง สถานที่จัดงาน และจัดวันหยุดให้คนเป็นหนี้เสียบัตรได้มีโอกาสเข้ามาขอคำปรึกษาแก้ไขปัญหามากขึ้น...
Read More
0 replies on “นายกฯ หารือ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนาต่อยอดเพื่อคนรุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี สามารถนำมาพัฒนาประเทศต่อไปได้”