“ธนกร” มอบนโยบาย “อสมท” เน้นย้ำ คุณภาพ-บทบาทสื่อ รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ร่วมกันขับเคลื่อนสังคม เพื่อประโยชน์ของประชาชน

22 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูงของ บมจ. อสมท​ ณ​ บมจ.​อสมท​ ถนนพระรามเก้า กรุงเทพ​ฯ โดยมี พล.ต.อ.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ประธานกรรมการ​ บมจ. อสมท รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของ บมจ. อสมท ให้การต้อนรับ

โดยนายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ .อสมท ได้รายงานสถานการณ์ของ อสมท ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งแผนงานและกลยุทธ์การแข่งขันในระยะต่อไป

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทำให้การแข่งขันระหว่างสื่อต่างๆ ในปัจจุบันนี้ มีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคงคุณภาพของเนื้อหา ที่จะส่งสารไปยังผู้รับ และพัฒนาและปรับปรุงรายการต่างๆ ให้มีความแตกต่าง มีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับ

“ผมอยากให้ทุกท่าน หันกลับมามองที่ คุณภาพของเนื้อหา ที่จะส่งสารไปยังผู้รับ ดังนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาและปรับปรุงรายการต่างๆ ให้มีความแตกต่าง มีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับ และยิ่งไปกว่านั้น หากเป็นไปได้ เราน่าจะสอดแทรกเนื้อหา ที่สร้างสรรค์ ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ เพื่อขับเคลื่อนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าด้วย “คุณภาพ” จะทำให้เราครองใจผู้ชม อย่างมั่นคง และยั่งยืนได้” นายธนกร กล่าว

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเน้นย้ำอีกว่า “สื่อเป็นเครื่องมือแห่งการขับเคลื่อนสังคม​ โดยเน้นย้ำบทบาทของสื่อที่สำคัญในการกำหนดทิศทางอนาคต ของประเทศ ตลอดจนรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนและเป็นหน่วยเชื่อมประสานให้” นายธนกร กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง หลังจากเสร็จสิ้นการมอบนโยบาย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ของ บมจ. อสมท อาทิ สถานีโทรทัศน์ 9 MCOT HD สถานีวิทยุ สำนักข่าวไทย และ MCOT MUSEUM อีกด้วย

Written By
More from pp
รัฐบาลเดินหน้าขยายสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้เดินทางกับรถเอกชน รถร่วม ขสมก. – บขส. และเรือโดยสาร เปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วม 1 ส.ค.66 เป็นต้นไป
25 กรกฎาคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง เตรียมขยายการใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในส่วนของวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะรวม 750 บาทต่อคนต่อเดือน ภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ...
Read More
0 replies on ““ธนกร” มอบนโยบาย “อสมท” เน้นย้ำ คุณภาพ-บทบาทสื่อ รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ร่วมกันขับเคลื่อนสังคม เพื่อประโยชน์ของประชาชน”