เปิดฉากการแข่งขันเรือใบ ILCA รุ่นใหญ่ “2023 ILCA6 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ”

เปิดฉากการแข่งขันเรือใบ ILCA รุ่นใหญ่ “2023 ILCA6 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ในสภาพอากาศที่ดีเยี่ยม สำหรับการแล่นใบ ณ สโมสรราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขาพระตำหนัก พัทยา

ด้วยสภาพความเร็วลม 12-14 น๊อต ภายใต้ฟ้าเปิดของฤดูร้อนและอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสม นักแข่งต่างกระตือรือล้นที่จะเตรียมเรือลงสนามก่อนการแข่งขันเที่ยวแรกจะเริ่มขึ้น “ การซ้อมในสนามจริงก่อนหน้านี้ มันเยี่ยมยอดมากด้วยสภาพลมและสนามที่ดี” แม็กซ์ ฮันท์ นักแข่งขาประจำรายการ ILCA มาสเตอร์ เซอร์กิต และนักออกแบบอุปกรณ์ควบคุมเรือใบ ของเซาท์อีสท์ เซลโบ๊ท กล่าว

รายการนี้มีนักแข่ง 117 คนจาก 24 ประเทศ เข้าชิงชัยใน 5 รุ่น แบ่งตามอายุนักแข่ง โดยเฉลี่ยอายุนักแข่งอยู่ที่ 55 ปี ในจำนวนนี้มีนักแข่งจากประเทศไทย 4 คน เป็นนักแข่งหญิง 2 คน และนักแข่งชาย 2 คน นักแข่งสูงอายุที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้คือ 85 ปี ซึ่งต้องแข่งกับเด็กๆรุ่นน้อง มีนักแข่ง 20 คนในช่วงอายุ 75 ปีขึ้นไป ซึ่งถูกจัดให้ อยู่ในรุ่นเลเจนด์ (Legend) ด้านนักแข่งในรุ่นอายุน้อยที่สุดมี อาดิล คาลิด (Adil Khalid) นักแล่นใบโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง จากยูไนเต็ดอาหรับเอมิเรตส์ UAE ผู้ซึ่งเป็นชาวอาหรับคนแรกที่แล่นใบรอบโลก อีกทั้ง วิคเตอรริจา อันดรูไลท์ (Viktorija Andrulyte) ตัวเต็งจากลิทัวเนีย Lithuania ผู้มีดีกรีนักแล่นใบโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว และ 2024 ที่ปารีส

พลเรือเอก ธานี ผุดผาด อุปนายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ทำพิธีเปิดการแข่งขัน 2023 ILCA Masters World Championships ณ สโมสรราชณวรุณฯ เมื่อเย็นวันที่ 9 ที่ผ่านมา

เป้าหมายสำคัญในสัปดาห์นี้ของ สโมสรราชวรุณฯ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน คือทำให้งานเป็นที่จดจำด้วยวัฒนธรรมไทยอันโดดเด่น ตั้งแต่การชิมอาหารไทย ไปจนถึงการแสดงหุ่นละครเล็กที่ตื่นตาตื่นใจของผู้เข้าร่วมงานจากนานาชาติ

บริษัท อพอลโล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นอิเดมิทสึ (Idemitsu) เป็นผู้สนับสนุน สโมสรฯ มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมหลายโครงการที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่

ในโอกาสนี้ บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมสนับสนุนต่อยอดความสัมพันธ์ที่ดีกับกีฬาเรือใบของสโมสรฯ มากว่า 30 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมสนับสนุนทรัพยากรที่จำเป็น เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา, บริษัทไทยน้ำทิพย์, Element 6 Evolution, ไมเนอร์กรุ๊ป และ ยูไนเต็ด ฟีดดิ้งส์

เจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาพันธ์เรือใบเลเซอร์นานาชาติ ILCA (International Laser Class Association)


Written By
More from pp
คณะก้าวหน้า เปิดโปง IO กองทัพรอบใหม่ วอนเลิกรบกับประชาชน – เตือนถ้าไม่เลิกพร้อมจะแฉลึกกว่าเดิม 
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ห้องแถลงข่าวคณะก้าวหน้า นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า แถลงข่าว “เปิดวงจรอุบาทว์ไอโอ ผู้มูฟออนเป็นวงกลม” เปิดโปงรายละเอียดข้อมูลการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร...
Read More
0 replies on “เปิดฉากการแข่งขันเรือใบ ILCA รุ่นใหญ่ “2023 ILCA6 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ””