ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์ พบพฤติกรรมกระทำผิดซ้ำซ้อน และลักลอบนำเด็กหญิงมาค้าประเวณีอย่างต่อเนื่อง

โดยกล่าวหาว่า
ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หรือรับไว้ซึ่งเด็ก , โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ หรือกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น , เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไป เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ฯลฯ”

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเป็นนายหน้าพาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาเสนอขายบริการทางเพศผ่านทางทวิตเตอร์ โดยมีการโพสต์ ประกาศ โฆษณา ชักชวน พร้อมทั้งแนบภาพเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีประกอบโพสต์และเนื้อหาชักชวนให้ผู้ที่เข้ามาพบเห็น มาซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง จึงได้ทำการปฏิบัติการอำพรางติดต่อขอซื้อบริการทางเพศ โดยแจ้งว่าค่าบริการต่อคน 1,500 บาท และผู้ต้องหาจะหักค่านายหน้าค้าประเวณี เป็นเงินจำนวน 500 บาท นอกจากนั้น พบว่าผู้ต้องหาผันตัวมาเป็นนายหน้าค้าประเวณี และ กระทำความผิดลักษณะนี้มาเป็นระยะเวลาหลายปี

จนกระทั่งในวันที่ 15 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 739/2565 ลง 14 ธ.ค.65 และหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.308/2565 ลง 14 ธ.ค.65เข้าตรวจค้นที่บ้านพักที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา จำนวน 2 จุด พบโทรศัพท์มือถือ ตรวจสอบภายในเครื่องมีการลงชื่อเข้าใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว และพบข้อความสนทนาทางแอปพลิเคชันไลน์มีลักษณะเสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้แก่ผู้ที่สนใจ จึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบข้อมูลทางคดี พบว่าผู้ต้องหาพบเคยถูกดำเนินคดี ในความผิดฐาน “เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง ที่อายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี” มาก่อน ซึ่งมีพฤติกรรมในการกระทำการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี มาทำการค้าประเวณี ให้กับลูกค้า

โดยใช้วิธีการหลอกลวงอ้างว่าจะพาเด็กหญิงไปทำงานบริการลักษณะการรับงานเอ็นเทอร์เทนชงเหล้า พูดคุยสร้างความสุขให้กับลูกค้า และกลับถูกผู้ต้องหาบังคับให้ค้าประเวณี โดยที่เด็กหญิงไม่ได้สมัครใจยินยอมแต่อย่างใด ซึ่งถือได้ว่ามีพฤติกรรมในการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.

ที่มา เพจเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

Written By
More from pp
กระทรวงการคลังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “เราชนะ” ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
สบน.แถลงข่าวการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “เราชนะ” (We Win) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน และพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์”