35 ปี..ความหวัง-กำลังใจ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ตลอดชีวิต..

ผมพยายามใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางให้ผู้คนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แต่ผมก็รู้สึกเศร้าที่เห็นว่าในวันนี้มีการใช้ข้อมูลที่บิดเบือนสร้างความแตกแยกในโลกเรา

ผมจึงตัดสินใจจะไม่ใช้ทวิตเตอร์อีกแล้ว หลังจากทวิตเตอร์มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายยอมให้มีการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ โดยไม่ตรวจสอบ”

นี่.. “เอลตัน จอห์น” ได้กล่าว ซึ่งท่านผู้อ่านจะคิดเห็นประการใดไม่ทราบได้ สำหรับผมแล้ว ถ้าจะได้เอาอย่าง “ศิลปินระดับตำนาน” ท่านนี้..

เชื่อว่า..สุขภาพจิตตัวเองก็น่าจะดีขึ้น ไม่ต้องเครียด คอยกังวล หรือโกรธแค้น เกลียดชังอยู่กับข่าวที่บิดเบือน!

และไม่เฉพาะข้อมูลที่บิดเบือนเท่านั้นที่สร้างความแตกแยกในโลกเรา..“ศีลธรรม” ก็เป็นอีกมูลเหตุหนึ่งดังที่ท่านพระพุทธทาสได้เทศนา..

“ศีลธรรมไม่กลับมา โลกาจะวินาศ” ก็มีเค้าลางให้เห็นขึ้นแล้วจริงๆ!

ครับ..พูดถึงนักร้อง-นักดนตรีระดับตำนานโลก ก็พอดีได้รับข่าวจาก “น้องฮั้ว” คุณมณี วงศ์วรเมศ ประชาสัมพันธ์คนเก่งของค่ายวอร์เนอร์ มิวสิค ประเทศไทย

ก็..ข่าวที่ “คุณปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เตรียมจัดคอนเสิร์ตชื่อ “35 ปี คำภีร์.. ถึงเพื่อน” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภา ปีหน้า-66 นั่นแหละ!

น้องฮั้วคงไม่ได้ตั้งใจจะฝากให้ช่วยประชาสัมพันธ์อะไรหรอก หากเข้าใจว่าเธอต้องการจะบอกกล่าวให้ผมได้รับทราบในฐานะที่เป็นพี่-เป็นมิตรกับคุณปูมายาวนาน..

เผื่อว่างหรือสะดวก ก็จะได้ไปร่วมสนุกสนานกัน ก็เท่านั้น!

แต่ไหนๆ น้องฮั้วอุตส่าห์คิดถึงส่งข่าวมาบอกเล่า ผมจะทำเป็นนิ่งเฉยเสียก็ดูกระไรอยู่ อีกอย่างปีสองมานี้แทบไม่ได้เจอะเจอคุณปูเลย จนเจ้าตัวไปเที่ยวนินทากับใครต่อใครในวงข้าว-วงเหล้า..

“พี่สันต์กลัวโควิดขี้ขึ้นสมอง ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน”!

จึงทำให้รู้สึกผิด ที่ไม่กล้าแหกโควิดไปนั่งเป็นเพื่อนซดเบียร์-ดริงค์ไวน์กับน้องจนรุ่งสางได้ ก็เลยขอล้างผิดด้วยการเขียนถึง “คอนเสิร์ต 35 ปีคัมภีร์..ถึงเพื่อน” เสียหน่อย ท่านผู้อ่านก็อย่ารำคาญใจไป

ความจริงจะไม่เขียน-ไม่คุยก็ได้ เพราะนัยว่าตั้งแต่เปิดขายบัตรมาตั้งแต่วันที่ 5 ธันวา ถึงตอนนี้ เหลืออยู่ไม่มากแล้ว..

ซึ่งก็หมายความว่าเพื่อนพ้องน้องพี่ และ “สาวก” ของคุณปูยังเหนียวแน่นในความรัก-ความผูกพันไม่เปลี่ยนแปลง!

“ถ้าไม่มีพี่น้องหนุนหลัง ผมคงไม่ได้มาไกลขนาดนี้” ..คุณปูมักพูดเสมอทั้งในยามเมาเหล้า-เมารัก ทั้งในยามปกติ ไม่ได้โม้ ผมได้ยินบ่อย!

และด้วยรัก-ด้วยผูกพัน คอนเสิร์ตครบรอบ 35 ปี คราวนี้จึงเป็นหมุดหมายที่คุณปูจะมอบความสุขคืนให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่-สาวก แบบทุ่มเทสุดยิ่งใหญ่อลังการหมดหน้าตัก!

ใครพลาดก็พลาดไป แต่ผมจะไม่ยอมพลาดแน่นอน และจะไปเผชิญหน้าให้น้องปูเห็นว่า “พี่สันต์ไม่ได้กลัวโควิดหรอกโว้ย แต่พี่กลัวน้องจะลากยันเช้าตะหากล่ะ”!

เอ้า..ใครยังไม่มีบัตรก็รีบหาซื้อซะ ที่ www.allticket.com และ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ราคาก็ทั้งแพง-ทั้งถูกเลือกเอาตามกำลัง..

ตั้งแต่ 3,500 ลงไป.. 2,500 / 2,000 / 1,500 และ 1,000 บาท แต่ถ้าซื้อราคา 3,500 บาท จะได้รับเสื้อยืดที่ระลึกลายพิเศษสุด Exclusive ไม่มีจำหน่าย ผลิตจำนวนจำกัดด้วยนะ..เออ!

เนี่ย..ไม่ได้จะยกยอปอปั้น (หวังผ้าโพกหัว) หรอกนะ แต่ตลอดระยะเวลา 35 ปี บทเพลงของคุณปู พงษ์สิทธิ์ ได้สร้างความหวัง กำลังใจให้กับสาวก-แฟนเพลงมาตลอด

ทำให้หลายคนมีพลังต่อสู้ชีวิต เกิดเป็นความรัก ความผูกพัน และความปรารถนาดีให้กันเสมอ..

แล้วเจอกัน..มันแน่นอน!

Written By
More from pp
ผบ.ทบ.ย้ำ ยังต้องมีมาตรควบคุมเฝ้าระวัง จัดเจ้าหน้าที่เวรยามคอยตรวจตราไม่ให้การดำเนินชีวิตภายในหน่วยทหารมีกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยง
ที่กองบัญชาการทหารบก วันที่ 15 มิ.ย.63 ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุม สรุปสถานการณ์ประจำวันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากกองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3
Read More
0 replies on “35 ปี..ความหวัง-กำลังใจ – สันต์ สะตอแมน”