เชิดชูบูชาครู..ยังไม่จบ! – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

เงียบ..นึกว่ายุติปัญหากันไปแล้ว!

ที่ไหนได้..วันสองวันที่ผ่านมาบังเอิญได้พบปะหน้าพรรคพวกในวงการเพลงท่านหนึ่ง และหลังจากที่คุยโน่นนี่นั่น

เพื่อนก็ได้พูดถึงคดีความที่บริษัทโคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส เป็นโจทก์ กับคุณจักรวาร เสาธงยุติธรรม หรือ “หนึ่ง จักรวาล” นักเรียบเรียงดนตรีคนดัง เป็นจำเลย

กรณีฟ้องร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ว่ายังคงดำเนินการไปตามขั้นตอนกฏหมายอยู่

และกลางเดือนตุลาที่ผ่านมา ก็ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยต่อหน้าคณะผู้เข้าร่วมประชุมไกลเกลี่ย ฝ่ายโจทก์ และ จำเลย พร้อมทนายความทั้งสองฝ่าย

โดยคุณหนึ่งได้กราบขอโทษ-ขอโพยต่อคุณพรพิมล มั่นฤทัย ประธานบริษัทโคลีเซี่ยมฯ พร้อมยอมรับผิดทุกเรื่องทุกประเด็นทุกกรณี ว่าตัวเองเป็นผู้ทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายทั้งสิ้น!

นี่..ก็สืบเนื่องจากการจัดคอนเสิร์ต “99 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” เมื่อเดือนมีนา ปี 64 และเกิดความขัดแย้งในข้อตกลง รวมถึงปมเรื่องเงินๆ ทองๆ ดังที่เคยเป็นข่าว

ซึ่งผลของการไกล่เกลี่ย แม้คุณหนึ่งตกลงที่จะยอมจ่ายเงินชดใช้ค่าละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ด้วยมีปัญหาในเรื่องเงินค่าจ้าง ที่ตัวคุณหนึ่งได้เคยประกาศผ่านสื่อทำนอง..

“การทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นการทำด้วยใจ เพื่อเชิดชูบูชาครูไม่คิดใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์”!

แต่หลังจบงาน คุณหนึ่งได้ยื่นบิลค่าใช้จ่าย เรียกเก็บเงินกับคุณพรพิมล ซึ่งประเด็นนี้ในที่ประชุมไกล่เกลี่ยยังหาข้อสรุปกันไม่ได้

ทางคุณพรพิมลจึงเตรียมที่จะนัดหมายคุณหนึ่งเพื่อร่วมแถลงข่าวเพื่อบอกเล่าข้อเท็จจริงและตกลงกันต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมได้รับทราบด้วยกัน

ครับ..ก็นำมาบอกเล่าให้รู้ว่าปัญหาระหว่างคุณพรพิมลกับคุณหนึ่งจักรวาลข้ามปีมา ยังไม่สะเด็ดน้ำ และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างประสานงาน กำหนดวันเวลาสถานที่..

คาดอีกไม่กี่วัน น่าจะได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน และจะได้รู้ฝ่ายไหนที่จะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายกันแน่!

พูดถึงคดีความ..ก็พอดีมีคนสงสัยถาม ตกลงคดีคุณแอ๊ด คาราบาว ที่ถูกคุณวีระ สมความคิดร้องเรียนว่าบุกรุกที่ป่าสงวนและป่าถาวรในจังหวัดสระบุรี เวลานี้ไปถึงไหน หรือว่าจบแค่นั้น

เพราะหลังจากกรมป่าไม้ ออกมาให้ข้อมูลว่าที่ดินของคุณแอ๊ดไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนและป่าถาวรแต่อย่างใด ก็ไม่เห็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากคุณวีระอีกเลย

เรียกว่า..เงียบกริบ และไม่เฉพาะแต่คุณวีระ กระทั่งคุณแอ๊ดก็เงียบปาก-เงียบคำจนเห็นผิดปกติ ซึ่งในฐานะที่ตัวเองเสียหาย-เสียชื่อเสียง..

เมื่อข้อร้องเรียนไม่ถูกต้อง-ไม่เป็นความจริง คุณแอ๊ดก็น่าจะฟ้องหมิ่นประมาท หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงตัวเอง

ผมนั้นไม่ได้หมายจะยุ แต่เรื่องพรรค์อย่างนี้จะปล่อยเลยตามเลย หรือจะอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรม-นายเวร ไม่เอาเรื่อง-เอาความ ก็ดูจะใจบุญ-ใจงามเกินไป

อย่างน้อยก็ต้องทำให้เห็นว่า การจะร้องเรียนหรือกล่าวหาอะไรใครก็ตาม จะต้องยืนอยู่บนฐานข้อเท็จจริง..

ไม่ใช่การใส่ร้าย ปรักปรำ หรือทำไปโดยอคติ ถ้าไม่ได้บุกรุกป่าจริง คุณแอ๊ดก็..

ฟ้องหมิ่นฯ สิครับ..รอไร?

Written By
More from pp
ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค เชิญชวนพสกนิกร ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๓
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๓ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค...
Read More
0 replies on “เชิดชูบูชาครู..ยังไม่จบ! – สันต์ สะตอแมน”