เชิดชูบูชาครู..ยังไม่จบ! – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

เงียบ..นึกว่ายุติปัญหากันไปแล้ว!

ที่ไหนได้..วันสองวันที่ผ่านมาบังเอิญได้พบปะหน้าพรรคพวกในวงการเพลงท่านหนึ่ง และหลังจากที่คุยโน่นนี่นั่น

เพื่อนก็ได้พูดถึงคดีความที่บริษัทโคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส เป็นโจทก์ กับคุณจักรวาร เสาธงยุติธรรม หรือ “หนึ่ง จักรวาล” นักเรียบเรียงดนตรีคนดัง เป็นจำเลย

กรณีฟ้องร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ว่ายังคงดำเนินการไปตามขั้นตอนกฏหมายอยู่

และกลางเดือนตุลาที่ผ่านมา ก็ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยต่อหน้าคณะผู้เข้าร่วมประชุมไกลเกลี่ย ฝ่ายโจทก์ และ จำเลย พร้อมทนายความทั้งสองฝ่าย

โดยคุณหนึ่งได้กราบขอโทษ-ขอโพยต่อคุณพรพิมล มั่นฤทัย ประธานบริษัทโคลีเซี่ยมฯ พร้อมยอมรับผิดทุกเรื่องทุกประเด็นทุกกรณี ว่าตัวเองเป็นผู้ทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายทั้งสิ้น!

นี่..ก็สืบเนื่องจากการจัดคอนเสิร์ต “99 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” เมื่อเดือนมีนา ปี 64 และเกิดความขัดแย้งในข้อตกลง รวมถึงปมเรื่องเงินๆ ทองๆ ดังที่เคยเป็นข่าว

ซึ่งผลของการไกล่เกลี่ย แม้คุณหนึ่งตกลงที่จะยอมจ่ายเงินชดใช้ค่าละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ด้วยมีปัญหาในเรื่องเงินค่าจ้าง ที่ตัวคุณหนึ่งได้เคยประกาศผ่านสื่อทำนอง..

“การทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นการทำด้วยใจ เพื่อเชิดชูบูชาครูไม่คิดใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์”!

แต่หลังจบงาน คุณหนึ่งได้ยื่นบิลค่าใช้จ่าย เรียกเก็บเงินกับคุณพรพิมล ซึ่งประเด็นนี้ในที่ประชุมไกล่เกลี่ยยังหาข้อสรุปกันไม่ได้

ทางคุณพรพิมลจึงเตรียมที่จะนัดหมายคุณหนึ่งเพื่อร่วมแถลงข่าวเพื่อบอกเล่าข้อเท็จจริงและตกลงกันต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมได้รับทราบด้วยกัน

ครับ..ก็นำมาบอกเล่าให้รู้ว่าปัญหาระหว่างคุณพรพิมลกับคุณหนึ่งจักรวาลข้ามปีมา ยังไม่สะเด็ดน้ำ และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างประสานงาน กำหนดวันเวลาสถานที่..

คาดอีกไม่กี่วัน น่าจะได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน และจะได้รู้ฝ่ายไหนที่จะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายกันแน่!

พูดถึงคดีความ..ก็พอดีมีคนสงสัยถาม ตกลงคดีคุณแอ๊ด คาราบาว ที่ถูกคุณวีระ สมความคิดร้องเรียนว่าบุกรุกที่ป่าสงวนและป่าถาวรในจังหวัดสระบุรี เวลานี้ไปถึงไหน หรือว่าจบแค่นั้น

เพราะหลังจากกรมป่าไม้ ออกมาให้ข้อมูลว่าที่ดินของคุณแอ๊ดไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนและป่าถาวรแต่อย่างใด ก็ไม่เห็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากคุณวีระอีกเลย

เรียกว่า..เงียบกริบ และไม่เฉพาะแต่คุณวีระ กระทั่งคุณแอ๊ดก็เงียบปาก-เงียบคำจนเห็นผิดปกติ ซึ่งในฐานะที่ตัวเองเสียหาย-เสียชื่อเสียง..

เมื่อข้อร้องเรียนไม่ถูกต้อง-ไม่เป็นความจริง คุณแอ๊ดก็น่าจะฟ้องหมิ่นประมาท หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงตัวเอง

ผมนั้นไม่ได้หมายจะยุ แต่เรื่องพรรค์อย่างนี้จะปล่อยเลยตามเลย หรือจะอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรม-นายเวร ไม่เอาเรื่อง-เอาความ ก็ดูจะใจบุญ-ใจงามเกินไป

อย่างน้อยก็ต้องทำให้เห็นว่า การจะร้องเรียนหรือกล่าวหาอะไรใครก็ตาม จะต้องยืนอยู่บนฐานข้อเท็จจริง..

ไม่ใช่การใส่ร้าย ปรักปรำ หรือทำไปโดยอคติ ถ้าไม่ได้บุกรุกป่าจริง คุณแอ๊ดก็..

ฟ้องหมิ่นฯ สิครับ..รอไร?

Written By
More from pp
“ผบช.สตม” แถลงจับนักแสดงหนุ่มใหญ่หน้าหวานชาวเบลเยี่ยมหลบหนีกบดานนานกว่า 4 ปี และเอเย่นต์ชาวไทยปลอมตราประทับหลอกแรงงานต่างด้าว
ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย
Read More
0 replies on “เชิดชูบูชาครู..ยังไม่จบ! – สันต์ สะตอแมน”