“นพดล” โต้ “เทพมนตรี” พี่ “โทนี่” ไม่ได้เป็นผู้ทำให้ไทยเสียดินแดนตามที่ถูกใส่ร้าย เรียกร้องก้าวข้ามประเด็นเสียดินแดนปราสาทพระวิหาร และช่วยกันนำประเทศเดินหน้า

www.plewseengern.com

2 พฤศจิกายน 2565 – นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่สื่อหลายสำนักรายงานว่านายเทพมนตรี ลิมปพยอม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “Agree minutes ฉบับพ.ศ.2546 ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชาเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ไทยเสียพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและโบราณสถานปราสาทพระวิหาร ฝีมือพี่โทนี่ล้วนๆ ที่ทำให้ไทยเสียดินแดน ลุงตู่ก็หยิบเรื่องนี้มาต่อกรเลย 555” ผมเห็นว่าเนื้อหาโพสท์ดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จที่ไม่มีความจริงปนเลย เป็นการนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเป็นการใส่ร้ายหมิ่นประมาทบุคคลอื่น ผมขอชี้แจงว่า

พี่โทนี่ที่ตามที่นายเทพมนตรีกล่าวหาไม่ได้เป็นผู้ทำให้ไทยเสียดินแดน หรือทำให้ไทยเสียพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและโบราณสถานปราสาทพระวิหาร ข้อเท็จจริงคือศาลโลกตัดสินในปี 2505 สรุปความว่าปราสาทพระวิหารตั้งอยู่บนดินแดนกัมพูชา ซึ่งก็คือเป็นของกัมพูชาตั้งแต่ 60 ปีที่แล้ว ตอนนั้นพี่โทนี่อายุ เพียง 13 ขวบ

กรุณาอย่านำประเด็นปราสาทพระวิหารมาเล่นการเมืองอย่างที่ทำกันในอดีตเลย ประเทศเสียหายมามากจากการใส่ร้ายด้วยความเท็จทางการเมือง ผมเคยถูกใส่ร้ายเรื่องนี้แต่อโหสิกรรมไปแล้ว และเรื่องก็ไปถึงศาลโลกและมีการพิจารณาในกระบวนการยุติธรรมของไทยแล้ว นอกจากนั้น คนที่หัวมีความรู้ หัวใจมีธรรม ก็ได้รู้ความจริงแล้วว่านักการเมืองในพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำให้เสียดินแดน แต่มีส่วนปกป้องดินแดน

“เราควรก้าวข้ามประเด็นเสียดินแดนปราสาทพระวิหารและมาช่วยกันทำดินแดนของไทยให้เจริญเดินหน้าดีกว่าครับ เรายังมีความท้าทายอีกมากที่ต้องแก้ไข การนำความเท็จมาใส่ร้ายกันไม่ได้แก้ปัญหาปากท้อง ทำให้คนไทยหายจน ลดความเหลื่อมล้ำ ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น หรือเกิดความสมานฉันท์ในชาติ สังคมไทยควรเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความจริง ไม่ควรเป็นสนามละเลงความเท็จ”

Written By
More from pp
“ราเมศ” เตือนพรรคการเมืองที่ชู แก้ ม.112 ต้องกล้าหาญยอมรับผลด้วย ชี้เป็นแนวคิดที่ไม่ต่างจากการนิรโทษกรรม ให้คนผิดเหมือนในอดีต
16 ตุลาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรคประกาศนโยบาย แก้ไขมาตรา 112 ว่า
Read More
0 replies on ““นพดล” โต้ “เทพมนตรี” พี่ “โทนี่” ไม่ได้เป็นผู้ทำให้ไทยเสียดินแดนตามที่ถูกใส่ร้าย เรียกร้องก้าวข้ามประเด็นเสียดินแดนปราสาทพระวิหาร และช่วยกันนำประเทศเดินหน้า”