นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว

นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว รายงานการฉีดวัคซีนสะสมตั้งแต่ ๒๘ ก.พ. ๖๔-๗ มิ.ย. ๖๕ รวม ๑๓๘,๓๑๔,๖๐๘ โดส ใน ๗๗ จังหวัด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๖๘๘ ราย

๘ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อ การป่วยหนักและเสียชีวิต หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว และให้สามารถประกอบกิจการต่างๆ ให้สอดรับกับภาพรวมของประเทศกำลังดีขึ้น มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งผ่อนคลายมาตรการให้เปิดสถานบริการในพื้นที่ 31 จังหวัด
ขณะที่รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ ๒๘ ก.พ. ๖๔ – ๗ มิ.ย. ๖๕ รวม ๑๓๘,๓๑๔,๖๐๘ โดส ใน ๗๗ จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๑ สะสม ๕๖,๘๑๑,๗๕๕ โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๒ สะสม ๕๒,๘๓๑,๕๖๒ โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๓ ขึ้นไป สะสม ๒๘,๖๗๑,๒๙๑ โดส

ทั้งนี้  กระทรวงสาธารณสุขพบว่า บางจังหวัดประชาชน ยังได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่ำกว่าเป้าหมาย จะได้กำชับสโนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมในแต่ละจังหวัดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ โดยประชาชนสามารถ walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามจุดบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๖๘๘ ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ ๒,๖๘๘ ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ๐ ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ๒๑ ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว ๒๕,๔๒๖ ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว ๔,๑๓๐ ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ ๑ ม.ค. ๖๕ จำนวน ๒,๒๕๐,๔๓๒ ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน ๒,๒๔๙,๗๐๘ ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ๗๐๘ ราย



Written By
More from pp
ไม่อยากให้ลูกจับได้ใบแดง “ช่อ” รณรงค์ ปชช. เลือก “ก้าวไกล” ยกเลิกเกณฑ์ทหาร สร้างการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต
‘ช่อ’ ช่วยหาเสียง ‘ทรงพล’ ผู้สมัครชัยนาทก้าวไกล ลุยรณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร เจอพ่อแม่บ่นเลือกตั้งช้าไป ไม่ทันยกเลิกปีนี้ ย้ำรัฐบาลก้าวไกล พร้อมปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ
Read More
0 replies on “นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว”