“จีรนันท์-ภัทราวรรณ“ ยืนหยัดอาสาเป็นสื่อกลาง สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน – ทุกข์ยาก พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมของคนไทย ใน “7 สีช่วยชาวบ้าน”

ยังคงเดินหน้าสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทยในหลากหลายมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังให้ปัญหานั้น ๆ ได้รับการแก้ไขจากผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ สนับสนุนการทำความดีของกลุ่มคนจิตอาสา พร้อมส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเผยแพร่นวัตกรรมฝีมือคนไทยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นคอนเทนต์ที่อัดแน่นอยู่ใน “รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน” โฉมใหม่ โดยมีคนข่าวคุณภาพมากหน้าหลายตา ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมานำเสนอเรื่องราวสร้างสรรค์สังคม ไม่ว่าจะเป็น จอย-จีรนันท์ ชมพู่-ภัทราวรรณ บี-กมลาสน์ บอย-ธนพัต บิว-ปิ่นปินัทธ์ ปอย-ภานุรัจน์ และ นัท-ณัฐชนน

จีรนันท์ เขตพงศ์ กล่าวว่า “รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ยืนหยัดเป็นสื่อกลางสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนอันหลากหลายของผู้คนในสังคมมาเป็นเวลานานนับสิบปี เพื่อให้ผู้เดือดร้อนได้รับการช่วยเหลือ และปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไข เพราะข่าว 7HD ของเรานำเสนอ “ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้” เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ

ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนชื่อคอลัมน์ให้เป็นที่จดจำ เข้าใจง่ายขื้น อาทิ คอลัมน์ “ทุก(ข์)ชีวิต” ที่นำเสนอเรื่องราวความทุกข์ยากลำบากของผู้คน ที่ซุกซ่อนอยู่ในสังคมอันกว้างใหญ่และเป็นสื่อกลางนำความช่วยเหลือเอื้อเฟื้อจากคนในสังคมมายังผู้ที่เผชิญความทุกข์ยากเหล่านั้น ตีแผ่เรื่องราวชีวิตโดย ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ส่วนคอลัมน์ “ติดดาวความดี” โดย บิว-ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์ ได้เปิดพื้นที่ให้กลุ่มคนจิตอาสาที่ตั้งใจทำความดีให้สังคมและไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ พร้อมชื่นชมการทำความดีให้สังคมได้รับรู้”

ภัทราวรรณ พานิชชา เผยอีกว่า “อีกปัญหาหนึ่งที่รอไม่ได้และสมควรต้องได้รับการดูแลแก้ไข คือการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมแนะแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านคอลัมน์ “Green Report” โดย บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย และ บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล เหยี่ยวข่าวสายสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมพาคุณผู้ชมร่วมปันรักให้โลก ส่วนอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจคือคอลัมน์ “นวัตกรรมสร้างสุข” โดย นัท-ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์ ที่จะนำเสนอแนวคิดหรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่ต่อยอดความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ มาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในยุคนี้”


รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมทางแฟนเพจ 7สีช่วยชาวบ้าน CH7HD SOCIAL CARE ให้ผู้ติดตามแฟนเพจและประชาชนทั่วไป ได้ส่งภาพหรือคลิปวิดีโอปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ มา Challenge กัน ว่าปัญหาของใคร ที่ไหน หนักหนาสาหัสกว่ากัน และช่อง 7HD จะลงพื้นที่ไปตีแผ่ปัญหาต่าง ๆ พร้อม LIVE ผ่านทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com

Written By
More from pp
“สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ยืนยัน พรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างใหม่ พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน
29 กันยายน 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้ปรับโครงสร้างพรรค เพราะการทำงานต้องมีการปรับเปลี่ยน
Read More
0 replies on ““จีรนันท์-ภัทราวรรณ“ ยืนหยัดอาสาเป็นสื่อกลาง สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน – ทุกข์ยาก พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมของคนไทย ใน “7 สีช่วยชาวบ้าน””