ที่นี่ไม่ใช่ตลาด? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

กูขอไม่เป็นดาราละนะ!

ว้า..เสียด๊าย-เสียดาย แต่เมื่อ “เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว” ตัดสินใจแล้ว ก็คงไม่มีใครคิดห้าม หรือวิงวอนร้องขอให้อยู่เป็นดาราต่อไปเถิดนะแม่คุณหรอกกระมัง?

ซึ่งเหตุผล-เรื่องราวเป็นมาอย่างไรนั้น อ่านข้อความที่เธอโพสต์ลงไอจีไปพร้อมๆ กันเลย ตามนี้..

งานลาจ้าา..นี่คืองานสุดท้ายในวงการบันเทิงไทย! หลังจากเสร็จเพลงนี้ ที่ทำค้างมาสี่ปี… เราจะขอย้ายประเทศถาวร ไปปักหลักที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา!!

หลังจากเมื่อวาน กูร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือดเรียกร้องความยุติธรรมในศาลมีน กรณีเพื่อนบ้านโยนไฟใส่บ้าน ทุบรั้ว บุกรุก และฉีดน้ำใส่หน้าด่าทอเรา

แต่เรากลับถูกศาลมีนบุรีด่ากลับ ไล่เรา บอกที่นี่ไม่ใช่ตลาด! และจะฟ้องละเมิดเรากลับ!!

ในเมื่อประเทศไทยที่เราเคยรักนักรักหนา ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตผู้หญิงตัวคนเดียวอย่างเราอีกต่อไป! เราจึงอนุญาต ให้ชีวิตนี้ ต้องอดทน ในประเทศบ้านเกิดนี้ อีกแค่ 60 วันพอ!!

เพราะฉะนั้น กูขอไม่เป็นดาราละนะ! กูขอเป็นโทรโข่ง เรียกร้องสิทธิ ระบบโบราณ ระบบบ้าอำนาจในวงราชการไทย ที่แด-เงินจากภาษีประชาชน แต่ทำตัวหัวค-ยใส่ประชาชน !!

กูจะด่าแม่-ทุกวัน ด่าจนมันสำนึก ถ้าใครไม่ชอบขออภัย เชิญอันฟอลค่ะ!! กูเฟกไม่เป็น กูไม่ได้มาเมนต์เอาไลก์ รึทำให้ใครชอบรึไม่ชอบ!

กูจะขอใช้เวลาอันมีค่า ขอใช้เวลาที่เหลือในประเทศกะลาแลนด์นี้ เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตาดำๆ กูจะด่าแม่-ทุกระบบ ที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน ก่อนกูไป จะด่าจนมันจนสำนึกให้ได้อะ!!!!”

ครับ..ขอให้โชคดี ที่จะได้ไปอยู่ยังประเทศที่คุณเปิ้ลคิดว่า “ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” อย่างเช่นอเมริกา แต่ที่ประกาศ “กูจะด่าแม่-ทุกวัน ด่าจนมันสำนึก” นั้น..

คุณเปิ้ลจะด่าใครก็ช่าง แต่อย่าเผลอไปด่ากระบวนการยุติธรรมเข้าล่ะ..หวาดเสียว ประเดี๋ยวจะได้นอนคุกแทนไปกินสเต๊กอยู่อเมริกาน่ะ!

และที่บอก..“จะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตาดำๆ” นั้น ก็ไม่ได้จะขัดคอ-ขัดใจ แต่ลำพังตัวเองยังจะเอาตัวไม่รอด ยังคิดเป็นกระบอกเสียงให้คนอื่นอีกรึ..หือ?

นี่..ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่อยากให้ใจร่มๆ ตั้งสติ ค่อยๆ คิดหาทางออกจะไม่ดีกว่าหรือ มีคุณเปิ้ลคนเดียวซะที่ไหนที่ต้องเผชิญกับความไม่เป็นธรรม..

ดูอย่าง “แตงโม” สิ เสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ยังต้องเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้กับดวงวิญญาณของเธออย่างเข้มข้น ขันแข็งกันอยู่เลย!

ซึ่งก็ไม่รู้ด้วยว่า สุดท้ายแล้วเธอจะได้รับความเป็นธรรมรึไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คำตัดสินของศาลต้องถือเป็นที่สุดที่ทุกคน-ทุกฝ่ายต้องน้อมรับ ไม่ว่าจะพอใจหรือไม่พอใจก็ตามที!

อย่างกรณีของคุณเปิ้ล ที่บอกว่า “ถูกศาลมีนบุรีด่ากลับ ไล่เรา บอกที่นี่ไม่ใช่ตลาด! และจะฟ้องละเมิดเรากลับ!!

ถ้าเป็นความจริง ก็น่าจะมีช่องทางเรียกหาความยุติธรรมได้ แต่ไม่ใช่.. “กูจะด่าแม่-ทุกระบบ ที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน” เพราะนั่นเป็นวิธีการที่จะพาให้ตัวเองอับจนหนักยิ่งเข้าไปอีก

อีกอย่าง.. “เพื่อนบ้านโยนไฟใส่บ้าน ทุบรั้ว บุกรุก และฉีดน้ำใส่หน้าด่าทอเรา” ถ้าข้อเท็จจริงตามนี้ และได้ปรึกษาคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เสียแต่แรก

คดีก็ไม่น่าจะเลยเถิดมาถึงขั้น ศาลต้องเอ่ย..

“ที่นี่ไม่ใช่ตลาด”..จริงมั้ย?



Written By
More from pp
“จูน ชลฤดี” ตื่นเต้น ปะทะฝีมือเทียบชั้น “กวาง กมลชนก” เปรยดีใจได้รับบท ประกบ “จอย ศิริลักษณ์”
หลังจากเปิดตัว “ใบบุญ” นางเอกรุ่นลูกตอนโตอย่าง “จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์” ในละคร “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ก็ทำเอาแฟนๆละครชื่นชอบในความสามารถ  ที่สามารถตีฝีมือ ตอกฝีปากคุณนายดอกรักอย่าง “กวาง กมลชนก” ได้โดนใจแฟนๆ
Read More
0 replies on “ที่นี่ไม่ใช่ตลาด? – สันต์ สะตอแมน”