‘ทิพานัน’ วอนรองเลขาธิการเพื่อไทย อ่านหนังสือให้แตก-หาข้อมูลให้ครบก่อนวิจารณ์นายกฯ

18 กุมภาพันธ์ 2565- ‘ทิพานัน’ วอนรองเลขาธิการเพื่อไทย อ่านหนังสือให้แตก-หาข้อมูลให้ครบก่อนวิจารณ์นายกฯ ประชาชนจะเสื่อมศรัทธา ชม’บิ๊กตู่’ทำการบ้านดี ตอบครอบคลุมทุกประเด็น สะกิด “หมอชลน่าน” อบรมรองเลขาพรรค ให้อ่านเอาเรื่อง ไม่ใช่อ่านหาเรื่อง กระทบภาพลักษณ์พรรค
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ดร.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไร้คำตอบให้กับประชาชนในการอภิปรายฯตามมาตรา152 พร้อมเรียกร้องให้ลาออกก่อนสงกรานต์ว่า

ต้องถามว่ารองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ติดตามการถ่ายทอดสดการอภิปรายหรือไม่ ได้ฟังหรือไม่ ทำไมไม่ได้ยินที่ท่านนายกฯตอบการอภิปรายของผู้นำฝ่ายค้าน หากมาอ่านข่าวภายหลังก็น่าจะอ่านหนังสือให้แตกก่อน อย่าอ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วเอามาตีขลุมดิสเครดิตผู้นำ พี่น้องประขาชนที่ติดตามรับฟังรับชมการถ่ายทอดสดการอภิปราย เขาจะเสื่อมศรัทธาว่าผู้บริหารพรรคการเมืองฟังไม่ไก้ศัพท์จับมากระเดียด

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หากไม่ได้อ่านจริงๆ ก็ขอให้ไปสารภาพกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยตรงๆ ซึ่งท่านเป็น ผู้เริ่มญัตติอภิปรายอยู่ ได้ยินถนัดหูเลยว่า นายกฯตอบชัดเจนเตรียมข้อมูลมาอย่างดี ครอบคลุมในทุกประประเด็นทั้งข้อกล่าวหาก่อหนี้สาธารณะการขยายเพดานหนี้และราคาน้ำมันแพง เพราะเราอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ไม่ปกติ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และหลายจุดแก้ไขลุล่วงด้วยดี

ซึ่งการแก้ปัญหาต้องคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มจึงเป็นเรื่องที่ต้องรัดกุม ในเรื่องการบริหารจัดการ ส่วนเรื่องวัคซีนป้องกันโควิดก็มีเพียงพอจัดหาได้ครบและฉีดได้ไวเกินเป้าหมาย จนประเทศไทยได้รับการยอมรับมากมาย

‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทยควรให้รองเลขาธิการพรรคไปอบรม เรื่องการอ่านให้ถูกต้องและครบถ้วน ต้องอ่านเอาเรื่อง ไม่ใช่อ่านหาเรื่อง ขืนให้บุคคลากรระดับผู้บริหารพรรคแสดงความเห็นโดยไม่หาข้อมูลให้ละเอียด ก็จะกระทบภาพลักษณ์และมาตรฐานของพรรคเพื่อไทย’น.ส.ทิพานัน กล่าว

ส่วนที่เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกก่อนสงกรานต์นั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เท่าที่ฟังการอภิปรายวันแรกที่ผ่านมา รัฐบาลได้แถลงผลงานให้ประชาชนได้รับทราบรวมถึงวิธีการทำงานทั้งหมดครบถ้วนดี ซึ่งต้องขอบคุณฝ่ายค้านที่ได้ซักยื่นญัตติถาม

ดังนั้นการมากดดันการบริหารประเทศของนายกฯ นอกสภาจากข้อมูลผิดๆถูกๆของรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยย่อมไม่เป็นผล นอกจากพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่บริหารประเทศหลังช่วงสงกราสต์แล้วก็จะอยู่ฉลองปีใหม่2566 กับพี่น้องประชาชนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย



Written By
More from pp
สรรพากรแนะ ใบ Pay In Slip ภ.ง.ด.90, 91 หมดอายุ ให้พิมพ์ใหม่ได้ เพื่อจ่ายภาษีภายใน 31 สิงหาคม 2563
กรมสรรพากร ขอให้ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ยื่นแบบฯ ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 ผ่านทางอินเทอร์เน็ตแล้ว แต่ยังไม่ชำระภาษี ตรวจสอบชุดชำระเงิน (Pay In Slip) หากพ้นกำหนดเวลาชำระแล้วให้พิมพ์ชุดชำระเงินฉบับใหม่ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th...
Read More
0 replies on “ ‘ทิพานัน’ วอนรองเลขาธิการเพื่อไทย อ่านหนังสือให้แตก-หาข้อมูลให้ครบก่อนวิจารณ์นายกฯ”