ศบค. เคาะปรับระดับโซนสีพื้นที่ใหม่ พร้อมวางแนวทางจัดงานปีใหม่ – ปรับมาตรการเข้าประเทศ

ที่ประชุม ศบค. วันที่ 13 ธันวาคม 2564 มีมติปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร มีผลตั้งแต่ 16 ธ.ค. เป็นต้นไป ดังนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่เฝ้าระวัง 0 จว./ พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 39 จว./ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 30 จว./ พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) เพิ่มเป็น 8 จว. โดยมีพื้นที่นำร่องบางพื้นที่ในจังหวัด 18 จังหวัด โดยเพิ่ม จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด

สำหรับมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

  • การพำนักในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox Programme) และการเข้ากักตัว (Quarantine Facilities) ต้องมีระยะเวลาพำนัก/กักตัว 7 วัน
  • การปรับการตรวจหาเชื้อสำหรับ Test and Go และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox Programme) เป็น RT–PCR ครั้งที่ 1 และยังคงตรวจ ATK ด้วยตนเองครั้งที่ 2

ส่วนการปรับมาตรการการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 กำหนดให้สามารถเปิดบริการและบริโภคสุราในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 ได้ไม่เกิน 01.00 น เฉพาะร้านที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด (COVID Free Setting) อย่างเคร่งครัด



Written By
More from pp
เซเว่นอัพ จัดเต็มดึง ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมท้าให้ลอง “เซเว่นอัพ” ไม่มีน้ำตาล เครื่องดื่มเลมอนไลม์ ในงาน “7UP อร่อยเวอร์เซอร์ไพรส์”
เครื่องดื่มเซเว่นอัพ โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เดินหน้ายกขบวนเครื่องดื่มเซเว่นอัพ...
Read More
0 replies on “ศบค. เคาะปรับระดับโซนสีพื้นที่ใหม่ พร้อมวางแนวทางจัดงานปีใหม่ – ปรับมาตรการเข้าประเทศ”