‘กทม.’ ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว

1 ธันวาคม 2564 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กเพจผู้ว่าฯ อัศวินในหัวข้อ ”เปิดลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว” ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลลงลด และพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 จำนวนเกินกว่า 100% จึงทำให้การเปิดเมืองปลอดภัยมากขึ้น

ปัจจุบันมีสถานประกอบการในพื้นที่ กทม. จำนวนมาก ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ อย่างเช่นโรงงาน และงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งแรงงานกลุ่มนี้หากยื่นจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว จะได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยซึ่งรวมถึงโควิด-19 ด้วย

กทม. ได้เปิดให้บริการจัดทำและปรับปรุงทะเบียนประวัติ รวมทั้งออกบัตรประจำตัวคนที่ไม่มีสัญชาติไทยให้แก่คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) และบุตรของคนต่างด้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป เพื่อลดความหนาแน่นของคนต่างด้าวที่มารับบริการ

โดยให้นายจ้างสถานประกอบการ ยื่นขอจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติและจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ด้วยระบบจองคิวออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ http://nonthaiidbkk.bangkok.go.th/ ในวันที่รับบริการ ขอให้นายจ้างแจ้งลูกจ้างที่จะมาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ปลอดภัยไปด้วยกันครับ



Written By
More from pp
สุดเศร้า พบซากเต่าตนุเกยตื้น บริเวณหาดสลัด เกาะพะงัน นำส่งสัตวแพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตาย
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหาดสลัด ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี...
Read More
0 replies on “‘กทม.’ ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว”