เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานครเรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติม ข้อบังคับของ “มูลนิธิคณะก้าวหน้า”

25 พฤศจิกายน 2564-ด้วย นายกวินวุฒิ เล็กศรีสกุล ผู้รับมอบอํานาจ ได้ยื่นคําขอจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิคณะก้าวหน้า ข้อ ๒,๙, ๒๘, ๓๒ และ ๔๐ มีใจความ ดังนี้

ข้อ ๒ เครื่องหมายของมูลนิธิ เป็นตัวอักษรคําว่า “มูลนิธิคณะก้าวหน้า ProgressiveMovement Foundation” โดยใช้สีส้มเป็นสีของคําว่า “คณะก้าวหน้า” ใช้สีน้ำเงินเป็นสีของคําว่า “มูลนิธิ” และ “Progressive Movement Foundation” ตามรูปที่ปรากฏด้านล่างนี้

ข้อ ๙ มูลนิธินี้ดําเนินการโดยคณะกรรมการมูลนิธิ ประกอบด้วยกรรมการมูลนิธิจํานวนไม่น้อยกว่า ๓ คน แต่ไม่เกิน ๒๐ คน

ข้อ ๒๘ การประชุมวิสามัญอาจมีขึ้นได้ โดยประธานกรรมการมูลนิธิเรียกประชุมวิสามัญหรือกรรมการมูลนิธิจํานวนตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป แสดงความประสงค์ต่อประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการมูลนิธิขอให้มีการประชุมวิสามัญ เมื่อประธานกรรมการมูลนิธิได้ทราบความประสงค์ให้เรียกประชุมวิสามัญโดยเร็ว

ข้อ ๓๒ ประธานกรรมการมูลนิธิ หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน มีอํานาจสั่งจ่ายเงินได้ครั้งละไม่เกิน๓๐๐,๐๐๐ บาท (สามแสนบาท) ถ้าเกินกว่าจํานวนดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการมูลนิธิโดยเสียงข้างมาก เว้นแต่กรณีจําเป็นและเร่งด่วนให้อยู่ในดุลยพินิจของประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนที่จะอนุมัติให้จ่ายได้ แล้วต้องรายงานให้คณะกรรมการมูลนิธิทราบในการประชุมคราวต่อไป

ข้อ ๔๐ การแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับจะกระทําได้เฉพาะโดยที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิซึ่งต้องมีกรรมการมูลนิธิเข้าประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจํานวนกรรมการทั้งหมดและมติให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับต้องประกอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสองในสามของจํานวนกรรมการมูลนิธิที่เข้าประชุมนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร ได้จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิรายนี้แล้วตั้งแต่วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๔

ฉะนั้น อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒๖ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔

พิริยะ ฉันทดิลก
รองอธิบดี รักษาราชการแทน
อธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทน
ปลัดกระทรวงมหาดไทย
นายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร



Written By
More from pp
นายกฯ ส่งเสริมการประกวดสุดยอดกาแฟไทย ปี 2566 (Thai Coffee Excellent 2023) คัดสรรสุดยอดเมล็ดกาแฟ Arabica และ Robusta ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ
นายกฯ ส่งเสริมการประกวดสุดยอดกาแฟไทย ปี 2566 (Thai Coffee Excellent 2023) คัดสรรสุดยอดเมล็ดกาแฟ Arabica และ Robusta...
Read More
0 replies on “เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานครเรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติม ข้อบังคับของ “มูลนิธิคณะก้าวหน้า””