นายกฯ ชื่นชม มุกดาหาร ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ แก้ไขสถานการณ์ ร.ร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ย้ำ 7 มาตรการเปิดสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชื่นชมการทำงานของบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักเรียนและครูโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

ภายหลังตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) พบผลบวกในครูและนักเรียนจำนวนมาก กระทั่งทีมสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) ลงพื้นที่ตรวจเพื่อยืนยันผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ รวมถึงได้คัดกรองนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในโรงเรียน จำนวน 1,106 คน ผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ (RT-PCR) เป็นลบ (Not detected) ไม่พบเชื้อทุกราย ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวคลี่คลายลง

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามกระบวนการทำงานดังกล่าว โดยทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ขณะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขก็ได้ปฏิตามแผนการเผชิญเหตุอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมได้ประสานความร่วมมือกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนผู้ปกครองของนักเรียน และภาคเอกชน ทำให้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เป็นผลให้ตรวจหาเชื้อดังกล่าวผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ในเวลาอันสั้น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับชุดตรวจ ATK ที่ใช้ตรวจในโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร กระทรวงสาธารณสุข จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่ ATK ให้ผลบวกอีกครั้ง ว่าเกิดขึ้นจากเหตุใดและจะแจ้งให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว ย้ำว่า กระบวนการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK เป็นขั้นตอนการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในเบื้องต้น โดยขั้นตอนสุดท้าย จะต้องได้รับการตรวจยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการ (RT-PCR)

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เน้นน้ำให้สถานศึกษาปฏิบัติตาม 7 มาตรการเข้มในการเปิดการเรียนการสอนอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น 1. ประเมินความพร้อม 2. จัดกิจกรรมรูปแบบ Small Bubble 3. จัดระบบให้บริการอาหารตามหลักสุขาภิบาลอาหารและหลักโภชนาการ 4. ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ตามเกณฑ์มาตรฐาน  5. จัด School Isolation แผนเผชิญเหตุ และมีการซักซ้อม 6. ควบคุมดูแลการเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน และ 7. จัดให้มี School Pass สำหรับนักเรียน ครู และบุคลากรในสถานศึกษา



Written By
More from pp
ถ้าฉลามนอกสภาไม่โม้..จบแน่?    
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน ควรลาออก”.. นี่..สารที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ส่งถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนจบลงด้วยประโยคนี้...
Read More
0 replies on “นายกฯ ชื่นชม มุกดาหาร ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ แก้ไขสถานการณ์ ร.ร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ย้ำ 7 มาตรการเปิดสถานศึกษา”