เตือนผู้ชุมนุม รวมตัวชุมนุม​ ฝ่าฝืนพรก. มีความผิด​ต้องได้รับโทษทางกฎหมาย

พลตำรวจตรี​ ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย​การชุมนุม 3 กลุ่ม ประกอบด้วย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล และกลุ่มรวมพลอาชีวะไล่เผด็จการ ใน เวลา 14.00น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งพื้นที่การดูแลเป็น 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 พื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนที่​ 2​ อนุสาวรีชัยสมรภูมิ ให้สน.พญาไท และตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนที่ 3​ พื้นที่โดยรอบทำเนียบ ถนนราชดำเนิน เชิงสะพานชมัยมรุเชษ ให้ตำรวจนครบาล 1 และควบคุมฝูงชน เป็นผู้รับผิดชอบ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลการ​ กล่าวต่อว่า​ การเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมในวัน-เวลาดังกล่าว อาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย​

เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ประกาศแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่5 ลงเมื่อวันที่5มีนาคม สำหรับทำเนียบรัฐบาบเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม ห้ามมั่วสุมกันในลักษณะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคถือเป็นความผิดต่อ พรก.ฉุกเฉินและ พรบ.ควบคุมโรค

Written By
More from pp
“สุดารัตน์” ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ดังไกลระดับโลก สร้างรายได้กว่า 30 ล้านต่อปี พร้อมประกาศนำทัพไทยสร้างไทย แก้จนให้คนอิสานในสามปี
“สุดารัตน์” ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ดังไกลระดับโลก สร้างรายได้กว่า 30 ล้านต่อปี พร้อมประกาศนำทัพไทยสร้างไทย แก้จนให้คนอิสานในสามปี ระบุอีสานคือฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ถ้าอีสานรวยประเทศรวย...
Read More
0 replies on “เตือนผู้ชุมนุม รวมตัวชุมนุม​ ฝ่าฝืนพรก. มีความผิด​ต้องได้รับโทษทางกฎหมาย”