โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ รัฐบาลยัง Old Normal ชิงเก้าอี้-โควต้ารัฐมนตรี ฉุดรั้งการแก้ไขปัญหาประเทศ

21 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณีที่นายกรัฐมนตรีอ้างต้องการทำงบประมาณปี 2564 – ปรับวิธีทำงาน New Normal ให้จบก่อน ถึงจะทำเรื่องปรับคณะรัฐมนตรีนั้นขณะนี้กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีที่ไม่มีความชัดเจน ถูกปล่อยให้อึมครึม ส่งผลเสียต่อประเทศชาติและประชาชน

รัฐมนตรีที่มีข่าวจะถูกปรับออก คงไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานอะไร สภาพไม่น่าจะแค่เกียร์ว่าง บางกระทรวงอาจถึงขั้นล็อกเกียร์ ข้าราชการทำงานลำบาก เพราะต้องลุ้นหลายขยักตั้งแต่ปรับโครงสร้างพรรครองรับการปรับคณะรัฐมนตรี ปรับสัดส่วนโควตาพรรคร่วมรัฐบาล จนปั่นป่วนวุ่นวาย สร้างมุ้ง ดูด ส.ส.งูเห่า โชว์ตัวเลข รวมแต้มวางบิล ปั่นราคา ทวงโควตารัฐมนตรี ทำให้การเมืองไทยยังวนเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์ เป็นพฤติการณ์ Old Normal

ครม.เก่าหรือใหม่อาจตอบโจทย์เพียงการเปลี่ยนตัวเล่นลากยาวอำนาจ แต่ไม่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของประเทศที่วิกฤติรอบด้านที่รอไม่ได้ สุดท้ายทุกข์ของประชาชนก็ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ไวรัสโควิด-19 คนไทยช่วยกันป้องกันได้ แต่ไวรัสการเมืองน้ำเน่าระบาด ไม่สามารถแก้ไขได้ หยุด Old Normal สร้าง New Normal ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ปฏิรูปการเมืองอย่างจริงจัง สร้างการมีส่วนร่วมและยึดโยงกับประชาชนทุกภาคส่วน



Written By
More from pp
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ที่วัดสาญาณพลาราม จ. ลำปาง
นายอภิศักดิ์ เกี่ยวการค้า นายถิรพันธุ์ สรรพกิจ และ นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ พร้อมด้วย ผู้บริหาร และพนักงาน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย...
Read More
0 replies on “โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ รัฐบาลยัง Old Normal ชิงเก้าอี้-โควต้ารัฐมนตรี ฉุดรั้งการแก้ไขปัญหาประเทศ”