โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ วิกฤติประเทศรอไม่ได้ เรียกร้องรัฐบาล-นายกฯ เลิกลอยตัว เร่งหาทางแก้ปัญหา ก่อนเศรษฐกิจทรุดหนักกว่านี้

7 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่สะท้อนปัญหาการบริหารงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จนมีกระแสให้ยุบสภาว่า ประชาชนเห็นผลสำรวจความคิดเห็นเหล่านี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ ที่ในระยะหลังออกมาในทิศทางที่เป็นลบกับรัฐบาลต่อเนื่อง  วิกฤติโควิด-19 ที่ลามไปเป็นวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม การเมือง แม้ในประเทศที่รัฐบาลมีเสถียรภาพยังแก้ยาก

ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจะลอยตัวเหนือปัญหาตลอดไปไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ถูกวิจารณ์ว่าหลบหลังหมอในการต่อสู้กับโควิด-19 พอวิกฤติลามมาถึงการเมืองกลับลอยตัว ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ การปฏิรูปการเมืองเป็นเพียงวาทกรรมที่สูญเปล่าและไม่มีอยู่จริง

ล่าสุดศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับประมาณการอัตราการเติบโตเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ลงจาก -5.68% เป็น -7.3% ต่อปี ในลักษณะการฟื้นตัวแบบ U-shape แบบค่อยเป็นค่อยไปในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจสถาบันต่างๆ ก็คงจะทยอยปรับประมาณการอัตราการเติบโตเศรษฐกิจไทยลงอีกเรื่อยๆ จนอาจไปแตะภาวะติดลบ 9-10% ต่อปี นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจะแก้ปัญหานี้อย่างไร


“ปัญหาวิกฤติของประเทศรอไม่ได้ และแก้ไม่ได้ด้วยการลอยตัวเหนือปัญหา คนตกงาน ธุรกิจปิดกิจการ จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ผิดพลาดของรัฐบาล ประชาชนทุกข์ยากลำบาก สะท้อนรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา”

Written By
More from pp
หยุดแชร์ Fake News อุบล
นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี ชี้แจงว่า ตามที่มีกระแสข่าวทางโซเชียลมีเดียระบุ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ไปแล้ว 34 รายนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงขอให้พี่น้องประชาชน...
Read More
0 replies on “โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ วิกฤติประเทศรอไม่ได้ เรียกร้องรัฐบาล-นายกฯ เลิกลอยตัว เร่งหาทางแก้ปัญหา ก่อนเศรษฐกิจทรุดหนักกว่านี้”