พก. จัดอบรม “อาชีวบำบัดสร้างสรรค์อาชีพ…สู้ภัยโควิด” สู่รูปแบบชีวิต New Normal

19 พ.ค. 63 เวลา 08.30 น. นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดการจัดอบรมกิจกรรมอาชีวบำบัดสร้างสรรค์อาชีพ…สู้ภัยโควิด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 พฤษภาคม 2563 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้บริการ และผู้ปกครองของบุคคลออทิสติก จำนวน 4 รุ่น ๆละ 10 คน ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี

นางธนาภรณ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (โควิด-19 ) ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งในด้านสุขภาพ สังคม เศรษฐกิจ ส่งผลกระทบให้เกิดภาวะการว่างงาน รายได้ในครอบครัวลดลง

ทั้งนี้ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ตระหนักและให้ความสำคัญถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงได้จัดการอบรมกิจกรรมอาชีวบำบัดสร้างสรรค์อาชีพ…สู้ภัยโควิด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมอาชีวบำบัดในหน่วยงาน สามารถต่อยอดนำไปประกอบอาชีพให้แก่ผู้ใช้บริการ และผู้ปกครองของบุคคลออทิสติกให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูทักษะการเรียนรู้ ทักษะอาชีพที่สามารถสร้างรายได้จากที่บ้าน รองรับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตในรูปแบบใหม่ (New Normal)

สำหรับการอบรมเป็นการฝึกภาคปฏิบัติแบบไป – กลับ แบ่งเป็น 4 วิชาชีพ ดังนี้ 1) การฝึกปฏิบัติอาชีพแปรรูปจากเห็ดและน้ำพริกปลาดุก 2) การฝึกปฏิบัติอาชีพงานปักผ้า 3) การฝึกปฏิบัติอาชีพการเพ้นท์สี และ 4) การฝึกปฏิบัติอาชีพการจัดดอกไม้ ซึ่งคาดหวังว่าจากการจัดอบรม สามารถนำไปประกอบอาชีพและสร้างรายได้ได้จริง สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

Written By
More from pp
“อนุทิน” เผย มีขบวนการหลอกเอาเงิน ผู้สมัครสอบบรรจุ ขรก.อปท. แลกได้บรรจุ เผย กำลังไล่ล่าตัวการ ย้ำ การจัดสอบต้องโปร่งใส ไร้โกง
26 ธันวาคม 2567 ที่กระทรวงมหาดไทย กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ภาคีเครือข่ายการป้องกัน...
Read More
0 replies on “พก. จัดอบรม “อาชีวบำบัดสร้างสรรค์อาชีพ…สู้ภัยโควิด” สู่รูปแบบชีวิต New Normal”