“อนุทิน” ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อเพลิงไหม้รถทัวร์ เผย ในหลวง – ราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

2 ตุลาคม 2567 จากกรณีรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ล่าสุด ที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินมากำกับดูแลการเคลื่อนย้ายร่าง ไปบำเพ็ญกุศล ภายหลังจากทราบว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ครบถ้วนแล้ว

โดยนายอนุทิน ได้ให้กำลังใจผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า มีผู้ปกครองบางรายร่ำไห้ และสวมกอดนายอนุทิน เป็นภาพที่สะเทือนใจอย่างยิ่ง

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทางสถาบันนิติเวชที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ให้ร่างของน้องๆ ได้กลับบ้าน ไปประกอบพิธี เราจะมีชุดดูแลด้านสุขภาพจิต ประกบผู้ปกครอง ส่วนปลายทาง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และหน่วยงานอื่นๆ จะดูแลอย่างเต็มที่“ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว”

ได้ข้อสรุปกับผู้ปกครองกันว่าจะนำร่างน้องๆ และคุณครูไว้ที่โรงเรียน ทำพิธีกันที่โรงเรียน จะมีการระดมทุกภาคส่วนมาจัดเตรียมสถานที่ ทุกคนจะได้มาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เบื้องต้นจะสวดอภิธรรม 5 วัน เผาวันที่ 6 ในเรื่องของการช่วยเหลือต่างๆ จะมีเงินจากสำนักนายกรัฐมนตรี จากสำนักงานประกันภัย จากกระทรวงยุติธรรม หรือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งดำเนินการ มอบเงินเยียวยาจุนเจือครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย

ท่านนายกนายท่านได้สั่งการว่า เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่มีความรุนแรง จะต้องดูแลกันเต็มที่ ซึ่งทุกฝ่ายน้อมรับไปปฏิบัติ ล่าสุด มีการส่ง นักจิตวิทยาเข้าไปดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย ช่วยกันให้กำลังใจกัน และการช่วยเหลือส่วนต่างๆ จะตามมา

“ผู้ปกครองขอให้อย่ามีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้มีมาตรการมีมาตรฐานที่ดีในการดูแลลูกหลานของพวกเขา ซึ่งรัฐบาลก็ต้องน้อมรับเรื่องนี้ไป ดำเนินการอย่างเต็มที่

ตัวคนขับเอง ตัวเจ้าของรถ ผู้ประกอบการ ได้รับแจ้งจากทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ต้องพิสูจน์ให้ชัดในทุกเรื่อง เช่น จริงหรือไม่ที่ว่า มีถังแก๊ส ที่มันเกิน จำนวนที่กำหนดไว้ในรถ กฎหมายบอกมี 6 ถัง ถ้ามันมีเกิน ก็ต้องจัดการ ที่กำหนดว่าจะต้องมีพนักงานขับรถต้องมีกี่คน แล้วรถที่เกิดเหตุเกิดอะไรขึ้น อันนี้ ต้องมาดูให้ละเอียด”

Written By
More from pp
“สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” หัวหน้าพรรค “เอี่ยม” รองหัวหน้าพรรค
1 ตุลาคม 2563 ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2563 พรรคเพื่อไทย ประกาศผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ จำนวน 24 คน ประกอบด้วย 
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อเพลิงไหม้รถทัวร์ เผย ในหลวง – ราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์”