“ไพบูลย์” เผย ดำเนินคดีอาญา “พร้อมพงศ์” แล้ว มองการปิดสวิตช์บ้านป่าเป็นเพียงวาทกรรม ไม่ทราบว่าพวกที่บอก “พล.อ.ประวิตร” ไม่เคยไปสภาฯ เป็นยามหรือไม่

24 กันยายน 2567 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวถึง การดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน จากกรณี เมื่อวันที่ 13 ก.ย.67 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ได้กระทำการนำคลิปดักฟังเสียงสนทนาของ พล.อ.ประวิตร กับ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่สำนักงาน กกต. จึงขอให้สืบสวนการกระทำดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่อง ห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารใด ข้อ.2 ผู้ใดรับรู้ข้อความที่ได้มาจากการกระทำความผิด ใช้ประโยชน์หรือเปิดเผยข้อความนั้น ต่อผู้อื่นโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ หรือไม่”

“ถ้าพบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายก็ขอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีอาญาต่อไป และยังมีการกระทำในลักษณะเดียวกันของนายพร้อมพงศ์ ที่อาจจะเป็นความผิด ซึ่งถือเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระอีก 2 กรณี โดยผมรอพิจารณาอยู่ว่าจะดำเนินการเมื่อใด เนื่องจากไม่ค่อยห่วง เพราะความผิดดังกล่าวมีโทษจำคุก 5 ปีในแต่ละกรรม และมีอายุความ 10 ปี ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือ“นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า จากนี้จะมีการดำเนินการจัดทำคำฟ้องดำเนินคดีต่อนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” , รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังหรือไม่ และจะดำเนินการไปพร้อมกับการฟ้องศาลแพ่งที่จะเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า วันจันทร์ที่ 30 ก.ย.67 นี้จะได้ยื่นต่อศาล

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า จะยื่นหลักฐานเพื่อตรวจสอบจริยธรรม พล.อ.ประวิตร เพื่อปิดสวิตช์บ้านป่า นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมายและข้อบังคับของสภาผู้แทนราษฎร สิ่งที่นายพร้อมพงศ์พูดเป็นเพียงวาทกรรม ไม่มีความหมายใด และการที่มาถามหาเหตุผลในการลาประชุมของ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่หน้าที่ของเขา เราไม่จำเป็นต้องไปตอบ ถ้าเขาอยากรู้ก็กลับไปถามคนในพรรคเขาก็ได้ เพราะพรรคเขาก็ลากันเป็นประจำ และก็ควรไปดูหลาย ๆ เรื่องในส่วนของตัวเองก่อน การที่ไม่มีสิทธิแล้วมาถาม ไม่รู้สังคมเรียกว่าอะไร

“ พล.อ.ประวิตร ไปประชุมสภาฯมาหลายครั้ง ไม่ใช่ไม่ได้ไป และถ้าครั้งไหนไม่ได้ไปก็ทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของสภาฯ ดังนั้นไม่ได้มีปัญหาในข้อกฎหมายหรือจริยธรรมใด ๆ เราจึงไม่ได้ออกมาชี้แจงหรือตอบโต้ และเห็นว่าการกระทำของนายพร้อมพงศ์เป็นเรื่องไร้สาระ รวมถึงบรรดาคนที่ออกมาบอกว่าไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร ไปประชุมก็ไม่ทราบว่า เป็นยามอยู่ในสภาฯหรืออย่างไร” นายไพบูลย์ กล่าว

Written By
More from pp
ปลัด สธ. แจง ตร.อุดรธานีช่วยสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยกรณีตำรวจอุดรธานีช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง-ลวนลาม พบเป็นบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว อยู่ในอำนาจตำรวจดำเนินการ แต่หากมีการประสานข้อมูลพร้อมให้ความร่วมมือ 4 มีนาคม 2567 นพ.โอภาส...
Read More
0 replies on ““ไพบูลย์” เผย ดำเนินคดีอาญา “พร้อมพงศ์” แล้ว มองการปิดสวิตช์บ้านป่าเป็นเพียงวาทกรรม ไม่ทราบว่าพวกที่บอก “พล.อ.ประวิตร” ไม่เคยไปสภาฯ เป็นยามหรือไม่”