ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้กำกับปลอม กลางลานจอดรถ หลอกเหยื่อวิ่งเต้นสู้คดีสูญเงินหลายแสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นายธนวัฒน์ฯ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” พร้อมด้วยของกลาง

1. เสื้อโปโล สีดำมีตราสัญลักษณ์กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จำนวน 2 ตัว
2. แหวนสัญลักษณ์รูปโลโก้ดาวแซกตำรวจ จำนวน 1 วง
3. สิ่งเทียมอาวุธปืน (บีบีกัน) จำนวน 1 กระบอก
4. เครื่องหมายยศพันตำรวจเอก จำนวน 2 อัน , เครื่องหมายบอกสังกัด บช.ก.จำนวน 2 ชิ้น , เครื่องหมายบอกสังกัด ปคม.จำนวน 2 ชิ้น , แพรแถบ จำนวน 1 ชิ้น , เครื่องหมายหลักสูตร ผกก. จำนวน 1 ชิ้น , เครื่องหมาย นรต.จำนวน 1 ชิ้น , ป้ายชื่อนายธนวัฒน์ ฯ จำนวน 1 อัน , เครื่องหมายเหรีญปืน จำนวน 2 อัน

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถภายในวัดตำหนักใต้ หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ได้สืบทราบว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลอกลวงเหยื่อในการวิ่งเต้นเรื่องคดี ซึ่งต่อมามีผู้เสียหายได้เข้ามาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย.66 ผู้เสียหาย ได้เจอกับนายธนวัฒน์ ฯ ซึ่งได้แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจเอกสังกัด ปคม. อ้างจะช่วยเหลือเรื่องคดีให้กับแฟนหนุ่มที่ถูกดำเนินคดีข้อหายาเสพติดโดยอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทนายความ อัยการและผู้พิพากษาหลายท่าน สามารถช่วยเหลือเรื่องนำของกลางในคดีออกมาให้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่จนผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินจากบัญชีตนเองเข้าบัญชีธนาคารของ นายธนวัฒน์ ฯ จำนวนหลายครั้งรวมทั้งให้เป็นเงินสดอีกหลายครั้งรวมประมาณสี่แสนกว่าบาท แต่ก็ไม่ได้รับของกลางคืนแต่อย่างใด

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย พบข้อความการสนทนาผ่านทางช่องทางไลน์ระหว่างผู้เสียหายกับนายธนวัฒน์ ฯ ตำรวจปลอม โดยมีการส่งภาพการแต่งเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้เสียหายดูเพื่อให้ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และทุกครั้งที่นัดเจอกับผู้เสียหายที่บริเวณศาลหรือที่บริเวณเรือนจำ นายธนวัฒน์ ฯ ตำรวจปลอมก็จะแต่งเครื่องแบบไปพบกับผู้เสียหายทุกครั้งทำให้ผู้เสียหายเชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นตำรวจจริงและช่วยเหลือเรื่องคดีได้จึงหลงเชื่อและสูญเงินเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติของ นายธนวัฒน์ฯ พบว่ามีประวัติการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงและถูกดำเนินคดีในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาก่อน

จนกระทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. สืบสวนทราบว่านายธนวัฒน์ฯ ได้มาทำงานเป็นพนักงานขับรถตู้รับ-ส่งพนักงานให้กับกองสลากในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ดำเนินการ

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
คืนไม้เรียวให้ครู #สันต์สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ดาราสมัยนี้หากันง่าย-เป็นกันง่าย! ดูอย่าง “ลิลลี่ เหงียน” สิ เป็นใครไม่รู้ แต่โผล่หน้าออกรายการ “โหนกระแส” ของคุณหนุ่ม กรรชัย...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้กำกับปลอม กลางลานจอดรถ หลอกเหยื่อวิ่งเต้นสู้คดีสูญเงินหลายแสนบาท”