สอนภาษาจีนออนไลน์แก่ประชาชนฟรี เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล

นางสาววีฤทัย  มณีนุชเนตร ประธานโครงการส่งเสริมความรู้ด้านการศึกษาแก่ประชาชน พร้อมด้วย นายอธิดุลย์ คอมันตร์  พลเอกจิตต์สัก เจริญสมบัติ พล.ร.ต.กรปุญพัฒน์ ไพรีระย่อเดช พ.อ.พีระพงษ์ ไชยศรี นายคณพล คุณดิลกกาญจน์  และคณะ

ร่วมมือจัดทำโครงการเรียนภาษาจีนออนไลน์ฟรี สำหรับประชาชนทั่วไปเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) และ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) จำนวน 3 หลักสูตร รับจำนวนจำกัดหลักสูตรละ 9,999 คน ประกอบด้วย

1.หลักสูตรภาษาจีนเพื่อการใช้ชีวิตประจำวัน จำนวน 36 ชั่วโมง

2. หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 36 ชั่วโมง

และ 3. หลักสูตรทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น  word, excel , PowerPoint , Internet จำนวน 8 ชั่วโมง

นางสาววีฤทัย กล่าวว่า เป็นการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ฟรี ไม่กำหนดวุฒิการศึกษาของผู้เรียน และไม่จำกัดเพศและวัย สามารถเรียนได้ด้วยตนเองที่บ้าน ทั้งยังทบทวนได้ตลอดเวลา รูปแบบการสอนภาษาจีนเน้นการใช้ชีวิตประจำวัน และขยายถึงศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการบันทึกเทป โดยครูผู้สอนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์มากมาย ซึ่งในส่วนของภาษาจีนได้รับความร่วมมือจากครูพี่ป๊อป-ณัฐพงศ์ นำศิริกุล ผู้สอนด้านภาษาจีนระดับประเทศ และคณาจารย์อีกหลายท่านที่มีจิตอาสามาร่วมกันสนับสนุนโครงการนี้โดยไม่รับค่าตอบแทน สามารถประหยัดงบประมาณภาครัฐและภาคประชาชน เป็นจำนวนมากกว่า 89,991,000 ล้านบาท

“เมื่อเร็วๆ นี้ ดิฉันได้เข้าพบดร.ปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในการนำเด็กและเยาวชน จากสภาเด็กเข้าร่วมโครงการกว่า 1 หมื่นคนด้วย เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้และสามารถนำไปปรับใช้เป็นประโยชน์ต่อตนเองในอนาคต” นางสาววีฤทัย กล่าว

ทั้งนี้ กำหนดเปิดรับสมัครเรียนในวันที่ 9 เมษายน 2563 สนใจส่งอีเมล์ประวัติส่วนตัว มาที่ [email protected]

Written By
More from pp
เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ช่วยลูกช้างจมปลัก ขณะลาดตระเวนผืนป่า เฝ้าสังเกตุการณ์จนแม่ช้างมารับกลับเข้าโขลง 
เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 นายรณรัตน์ ศิริมากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก รายงานว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ ตม.1 (โนนมะเกลือ)...
Read More
One reply on “สอนภาษาจีนออนไลน์แก่ประชาชนฟรี เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล”

Comments are closed.