“ชัชชาติ” ลงพื้นที่เพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ตั้งจุดลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

7 กรกฎาคม 2567   นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์คลิปวีดีโอการลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร หลังเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โหมในชุมชน รวมเวลาเพลิงไหม้เกือบ 3 ชั่วโมง ในควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดไว้ได้

โดยผู้ว่า กทม. ระบุว่า เบื้องต้นได้สั่งสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม มีผู้ที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนแล้วมากกว่า 200 คน เพื่อรับการเยียวยาแล้ว นอกจากนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติอีกจำนวนมาก ที่เช่าบ้านในชุมชนตรอกโพธิ์ ได้รับผลกระทบเช่นกัน กลุ่มนี้จะได้รับการช่วยเหลือเช่นกัน

นายชัชชาติ เปิดเผยอีกว่า ชุมชนตรอกโพธิ์เป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอีกสองแห่งถูกไฟไหม้ ทำให้ลูกค้าทั้งหมดต้องเช็คเอาท์ และ รอเข้าเก็บสัมภาระ

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ซึ่งจะต้องสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากข้อมูลผู้อยู่อาศัยทราบว่า ในชุมชนตรอกโพธิ์ มีอยู่ 65 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยไว้ที่ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดสัมพันธวงศ์ วัดชัยชนะสงคราม หรือวัดตึก อาคารพิชัยญาติ สำนักงานเขตเขตสัมพันธวงศ์

Written By
More from pp
รมต.อนุชา พร้อมคณะพัฒนาเมืองฯ เยี่ยมชมฟาร์มโคนม Isonuma milk farm ประเทศญี่ปุ่น ชื่นชมแนวคิด BCG ควบคู่ทำฟาร์มท้องถิ่น เตรียมนำรูปแบบการดำเนินงานมาขยายผลขับเคลื่อนโครงการโคล้านครอบครัวของไทย
23 มิถุนายน 2566 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะกรรมการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองฯ
Read More
0 replies on ““ชัชชาติ” ลงพื้นที่เพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ตั้งจุดลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ”