“เศรษฐา” ลงพื้นที่ตรวจราชการ ชลบุรี – ระยอง 23 มิ.ย. นี้

"เศรษฐา" ลงพื้นที่ตรวจราชการ ชลบุรี - ระยอง 23 มิ.ย. นี้ ติดตามการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ รองรับการลงทุนชาวต่างชาติในพื้นที่ EEC

21 มิถุนายน 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 เพื่อตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 และตรวจติดตามโครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล เช่น ด้านมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) โดยมีกำหนดการ ดังนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 10.45 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา หารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับการลงทุนพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) ณ สนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 บริเวณเขาพระตำหนัก อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แล้วเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

“การเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง ในครั้งนี้ของนายกฯ เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลและนายกฯ ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผน และบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

โดยนายกฯ ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ EEC การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นที่โลจิสติกส์ และการพัฒนาเมืองให้มีความเหมาะสมต่อการลงทุนด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการลงทุน ดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในพื้นที่ อีกทั้งการศึกษาพื้นที่เตรียมเส้นทางการแข่งขัน F1 จะเป็นอีกนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาในประเทศไทย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

Written By
More from pp
โนเบิล คอสเพอร์ ร่วม อีฟแอนด์บอย เปิดตัวเครื่องหนีบผมเรมิงตัน รุ่น Rose Luxe
นางสาวอารดา วิทยวิรานนท์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ อีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) เปิดตัวเครื่องหนีบผม REMINGTON Rose Luxe สินค้ารุ่นพิเศษ...
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” ลงพื้นที่ตรวจราชการ ชลบุรี – ระยอง 23 มิ.ย. นี้”