ผู้หมวดจะทำไฉน? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เอาล่ะ..

รับทราบกันเอาไว้..สถานบริการใน 5 จังหวัด/พื้นที่ ประกอบด้วย สถานบริการในท้องที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดภูเก็ต จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่

และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงสถานบริการที่ตั้งที่อยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมทั่วประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 มา รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยได้ออกกฏกระทรวง ให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 4.00 น. ของวันรุ่งขึ้นแล้วนะ!

เมื่อมุ่งในเรื่องของการท่องเที่ยว เพื่อหวังเก็บเกี่ยวรายได้เข้าประเทศ ก็ไม่อยากจะพูดอะไรให้ต้องขัดเคืองใจกัน.. ขอให้สำเร็จ-สมหวังในสิ่งที่คิด-มองและปรารถนา..

เงินทองไหลมาเทมา นักท่องเที่ยวหลั่งไหลคึกคักตลอดราตรีกาล ร้านค้า-บริการก็ให้รับทรัพย์เบิกบานสมฤดีกันทั่วถ้วนหน้า!

อ้อ..แต่อย่าลืมเพิ่มค่าแรงให้กับพนักงานด้วยล่ะ เจ้าของธุรกิจอย่าคิด (เข้าข้างตัวเอง) ว่านักเที่ยวเพิ่มขึ้น-เยอะขึ้น แล้ว “ทิป” จะดีตาม พนักงานอิ่มหมีพีมัน

เพราะตีสาม-ตีสี่นั้น นักดื่ม-นักเที่ยวต่างเมาปลิ้น ไม่ได้คิดหรือไม่ก็ลืมที่จะให้ทง-ให้ทิปเด็กเสิร์ฟแล้วล่ะ!

อีกอย่างเมื่อขยายเวลาเพิ่มขึ้น ค่าบริการก็ควรจะเพิ่มขึ้นตาม เพื่อความยุติธรรม..จริงไหม?

ส่วน..เฉพาะในคืนส่งท้ายปีเก่า (31 ธ.ค.) ที่จะขยายเวลาให้สถานบริการในทุกท้องที่ทั่วประเทศ สามารถเปิดบริการไปจนถึงเวลาหกโมงเช้า (พระออกบิณฑบาต) ของวันรุ่งขึ้น

ซึ่งเป็น “วันปีใหม่” (1 ม.ค.) ก็ขอเตือนประชาชน-ชาวบ้านที่จะออกไปทำบุญ-ใส่บาตรเพื่อเป็นสิริมงคลให้ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ โปรดได้ใช้รถ-ใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ด้วยช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 1 มกรา พวกนักดื่ม-นักเที่ยวกำลังออกจากสถานบริการพอดี..เจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจะหมดแรงตั้งด่านกันแล้วล่ะ?

อีกนิด..ที่คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ-รมว.มหาดไทย กำชับ..สถานบริการต้องไม่มีการละเลยให้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด การพกอาวุธเข้าไปในพื้นที่

การตรวจสอบป้องกันไม่ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าในพื้นที่สถานบริการ เหล่านี้นั้น

ทุกหน่วยงาน ต้องยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “การตรวจสอบป้องกันไม่ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าในพื้นที่สถานบริการ”

ทางร้านจะต้องแข็งขัน-เข้มงวด-รัดกุมเต็มที่-สุดกำลัง เพราะนอกจากจะป้องกันไม่ให้เด็ก-เยาวชนเข้าไปดื่ม-ไปเมาแล้ว

ด้านหนึ่งยังช่วยป้องกันหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ ไม่ให้ต้องซวยเหมือนอย่างคุณสมรักษ์ คำสิงห์ ที่กำลังเครียดอยู่เวลานี้

นี่..ผมพูดจริงไม่ได้พูดเล่นเอาสนุก ด้วยเพราะสถานที่เที่ยวกลางคืนเป็นที่รู้ๆ กันอยู่ นอกจากการดื่ม-กิน พูดคุยสรวลเสเฮฮากันแล้ว..

ตัณหาราคะก็เกิดขึ้นได้ง่ายภายใต้บรรยากาศแสงสีเสียงแห่งนั้น!

และไม่ได้เกิดแต่เฉพาะผู้ชาย พวกสาวๆ ก็ใช่ย่อย เห็นคนหล่อ-คนดัง เข้าตา-โดนใจได้เสียที่ไหน ขอโทษ..พร้อมที่จะมีพลีกายได้ตลอดเวลาเชียวแหละ!

แล้วคิดดู..ถ้ามีเด็กผู้หญิงอายุต่ำกว่า 20 ปลอมแปลงบัตรประชาชนเข้าไปร่วมอยู่ด้วยในบรรยากาศนั้น และเธอชม้ายชายตาเชื้อเชิญ..

อยากรู้.. “ผู้หมวดครับหมวดจะทำไฉน เมื่อหมวดหิวข้าวตาลาย แต่ข้าวไม่มีสักทะนาน มีคนใจบุญเอาไข่มาตุ๋นใส่จาน ยกให้ถึงบ้านหมวดคงไม่คว่ำจานเสีย”

หรือหมวดอาจคว่ำ แต่ “ก้าวไกล” ไม่คว่ำแน่!?

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เผยพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานรจำนวน 2 รายที่จังหวัดภูเก็ต
กรมควบคุมโรค เผยตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานรรายที่ 9 เป็นหญิงไทย มีตุ่มน้ำใส ตุ่มนูนแดง ตุ่มหนอง ทั่วร่างกาย การสอบสวนและค้นหาผู้สัมผัสพบผู้ป่วยยืนยันโรคฝีดาษวานรเพิ่ม 1 รายนับเป็นรายที่ 10...
Read More
0 replies on “ผู้หมวดจะทำไฉน? – สันต์ สะตอแมน”