“อนุทิน” ยก “ทีมภูมิใจไทย” ดู “สัปเหร่อ” ประกาศดัน ซอฟต์เพาเวอร์ ไทย ดัน กรมพัฒนาชุมชนขยายเวลาจัดงาน OTOP

24 ตุลาคม 2566 เวลา 15.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ นำสมาชิกพรรคภูมิใจไทยร่วมรับชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
นายอนุทิน ให้ภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนรับชมภาพยนตร์ ว่า ขอชื่นชม นายสิริพงศ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง และเป็นผู้ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆ ซึ่งนายสิริพงศ์ ตั้งใจทำมาโดยตลอด

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ และเป็นโอกาสที่จะทำให้เราวางแผนที่จะทำให้เราทำเรื่องซอฟพาวเวอร์ในเรื่องอื่นๆ ได้อีกมาก”

นายอนุทิน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พรรค ภูมิใจไทยมีการประชุมทุกสัปดาห์ และมีการนำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์เข้ามาหารือในที่ประชุม

ให้สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลด้วย เราต้องใช้ผู้แทนของชาวบ้านลงไปพูดคุยอธิบายให้กับชาวบ้านได้ฟังว่า จะทำอย่างไรให้ของที่ดูธรรมดาๆ กลายเป็นของมีค่าขึ้นมาได้

เมื่อถามถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ นายอนุทิน ตอบว่า

ตอนนี้เราใช้กรมการพัฒนาชุมชน ไปรณรงค์ให้ชาวบ้านผลิตสินค้า ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

“ผมมอบนโยบายให้กรมการพัฒนาชุมชน พยายามจัดงานแสดงสินค้า OTOP ปีละ 4-5 ครั้ง และเข้าไปส่งเสริมพัฒนาอาชีพของพี่น้องประชาชน และจะผลักดันในหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่ทำหนังเพียงอย่างเดียว”

Written By
More from pp
มหกรรมกัญชา จ.ระนอง สุดคึก ประชาชน สนใจเข้าคลินิกกัญชา เพื่อปรึกษาอาการ และรับน้ำมันกัญชาแก้อาการ “นอนไม่หลับ”
มหกรรมกัญชา จ.ระนอง สุดคึก ทั้งงานคนเข้าร่วม 173,176 คน รวมยอดรายได้ผลิตภัณฑ์ทดลองกัญชา กัญชง ร่วม 834,301 บาท จ่ายยากัญชา...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยก “ทีมภูมิใจไทย” ดู “สัปเหร่อ” ประกาศดัน ซอฟต์เพาเวอร์ ไทย ดัน กรมพัฒนาชุมชนขยายเวลาจัดงาน OTOP”