ปล่อยให้หนูช่วยราชสีห์? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไปเกาหลีกันดีกว่า!

นี่..ไม่รู้ว่ากองถ่ายซีรีส์เกาหลีใต้เรื่อง King The Land ที่กำลังฉายอยู่ในเน็ตฟลิกซ์จะขนเงินมาใช้จ่ายในประเทศไทยสักกี่มากน้อยในการถ่ายทำ

แต่เท่าที่ดู-ที่เห็นภาพโลเกชั่น ทั้งต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯแล้ว น่าจะใช้เงินไปไม่น้อย

อะไรไม่ว่า..ขนเงินมาใช้จ่ายอย่างมโหฬารในประเทศไทยแล้ว ซีรีส์ King The Land ยังจะช่วยโปรโมต-ประชาสัมพันธ์ให้กับการท่องเที่ยวไทยแบบเต็มสูบ-สุดปัง!

เชื่อว่าหลายท่านที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้(ตอน 10)จะรู้สึกเหมือนผม กับภาพ ฉากพระเอก-นางเอกและเพื่อน3-4คน พากันตระเวณกิน-เที่ยว ดื่มด่ำบรรยากาศ-ทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดตอน(1 ชั่วโมงกว่า)

และว่าก็ว่า..ผมเองก็เพิ่งได้เห็นกรุงเทพฯยามราตรีที่ตระการตา สวยงามดุจเมืองสวรรค์ก็จากซีรีส์เรื่องนี้แหละ!

ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมผู้กำกับ-ตากล้อง ที่ได้ใช้ศิลปะ-ความรู้-ความเชี่ยวชาญ เลือกสถานที่ เลือกมุมกล้อง จัดแสงด้วยพิถีพิถัน และนำภาพที่สวยงาม-ประทับใจออกไปสู่สายตาชาวโลก

ทึ่งไปกว่านั้น ผู้กำกับยังละเมียดละไมกับการเก็บรายละเอียดในเรื่องของอาหารการกิน ตั้งแต่ระดับแบกะดิน-ริมคลอง ไปจนถึงบนยอดตึกสูงเสียดฟ้าของโรงแรมหรู

ต้องบอกเลยว่าดูเพลินตา ประทับใจ และทำให้พลอยรู้สึกสนุก มีความสุข อิ่มเอิบไปกับตัวละครที่ได้รับโบนัสให้มาเที่ยวประเทศไทย เมืองในฝันของพวกเขา!

ผมดูหนังต่างประเทศมาก็มาก ได้เห็นฉากที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยก็ไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่ก็แค่ฉาบฉวย ไม่ได้ให้ความสำคัญแบบช่วยส่งเสริม-ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ต่างกับ King The Land ที่ดูเหมือนผู้กำกับฯจะมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บภาพ-บรรยากาศ สถานที่เที่ยว-ที่กิน ที่สวยงามของประเทศนำไปอวดสายตาชาวโลก เพื่อดึงดูดให้เข้ามาสัมผัส-ท่องเที่ยวไทย!

ขอบคุณครับ..ขอบคุณ เพราะแม้รัฐบาลจะใช้งบเป็นสิบ-เป็นร้อยล้าน ก็ไม่รู้จะได้ภาพ-ได้ความรู้สึกเหมือนที่เห็นในซีรีส์หรือไม่?

และนี่ไม่ได้ใช้งบ-ใช้เงินซักแดงเดียว แล้วยังจะได้เงินเข้าประเทศจากกองถ่ายอีกก้อนโต ซึ่งนอกจากคำ “ขอบคุณ” แล้ว ผมว่าถ้ามีกะตังค์นึกอยากเที่ยวเมืองนอก-เมืองนา..

“ไปเกาหลีกันดีกว่า” เผื่อจะโชคดีได้พบพนักงานโรงแรมน่ารัก-ยิ้มหวานอย่าง “ชอนซารัง”!

เอ้า..ส่วนรายนั้นรอจะไป ผมหมายถึงคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ได้พูดกับนักข่าวว่า..

“เรายินดีที่จะไปขอโทษ ขอขมา และยินดีที่จะไปแสดงความต้องการความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับทางออกวิกฤตของประเทศชาติ หรือจะให้ไปที่พรรคก้าวไกลเราก็ยินดี”

ครับ..ถ้าเป็นละครก็ต้องบอกว่ายิ่งกว่า “น้ำเน่า” มีอย่างที่ไหน เพิ่งประกาศเลิกกับเขาไปแหม็บๆ ก็มาออดอ้อน วิงวอนฝากลม-ฝากสื่อ จะไปขอขมา ขอโทษอย่างผู้สำนึกผิดซะแล้ว!

ก็..ถ้ารู้ตัวตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะกลัวมวลชน-กลัวม็อบ และกลัว “วินาศสันตะโร” ตามเสียงขู่ของคุณตู่ จตุพร ก็ควรปล่อยมือ ประกาศเสียงเบาๆ ก็ได้ว่า..

“พรรคเพื่อไทยไม่สามารถรวบรวมเสียงในรัฐสภาได้ ขอให้พรรคอันดับ 3 ได้ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อ” ก็แค่นั้น!

จากนั้นก็อยู่เฉยๆ รอให้พรรคภูมิใจไทยนำเทียบมาเชิญ ซึ่งก็จะเป็นไปตามเจตนาของคุณภูมิธรรมที่ว่า..

“การจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ ตนเสนอว่าให้จัดตั้งรัฐบาลแบบพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาประเทศไม่ใช่การเปลี่ยนขั้ว แต่เป็นการสลายขั้วทั้งหมด อยากให้ทุกคนร่วมกันหาทางออก

เพราะนี่คือโอกาสในการทำให้ความขัดแย้งต่างๆ ที่มีอยู่ 20 กว่าปีสลายไป และเป็นโอกาสที่เราจะแก้ไขวิกฤตรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ประเทศขยับไม่ได้”

มีลุง-ไม่มีลุง เพื่อไทยไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของหนูช่วยราชสีห์เค้า!

Written By
More from pp
“ศุภมาส” ชูผลงาน อว. พี่เลี้ยงของ วชช.ระนอง ช่วยแก้ปัญหา “อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้” ให้ชุมชนมุสลิมในพื้นที่ด้วย Read Aloud
“ศุภมาส” ชูผลงาน อว. พี่เลี้ยงของ วชช.ระนอง ช่วยแก้ปัญหา “อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้” ให้ชุมชนมุสลิมในพื้นที่ด้วย Read Aloud
Read More
0 replies on “ปล่อยให้หนูช่วยราชสีห์? – สันต์ สะตอแมน”