“ส.ส.แม่ฮ่องสอน พปชร.” รุดให้กำลังใจ จนท.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสู้รบฝั่งพม่าอพยพเข้าไทย เร่งสนับสนุนเพื่อดูแลด้านสาธารณสุข

นายปกรณ์ จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านพะแข่ ตำบลแม่กิ๊ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดูสถานการณ์ผู้อพยพจากเหตุการสู้รบประเทศในรัฐคะเรนนี ประเทศเมียนมา

ซึ่งขณะนี้มีผู้อพยพลี้ภัยสงครามเข้าไทยต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้องต้องทำงานกันอย่างหนัก ตนจึงไปให้กำลังใจเจ้าหน้าทหาร อาสาสมัคร ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และจิตอาสาทุกคนที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลผู้อพยพกว่า 830 คน

“ผมขอขอบพระคุณ กลุ่มสะพานบุญครูหนึ่ง เพื่อนอนุบาลแม่ฮ่องสอน และผู้มีจิตรศรัทธาทุก ๆ ท่าน ที่บริจาคสิ่งของต่าง ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาในครั้งนี้

และขอขอบคุณหน่วยงานปกครอง ทหาร ท้องถิ่น สาธารณสุข เข้ากำกับควบคุมดูแลผูัลี้ภัยได้ดีมาก”

ทั้งนี้ นายปกรณ์ ได้แสดงความห่วงใยในจัดการระบบสาธารณสุข เพราะขณะนี้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากในศูนย์อพยพแห่งนี้ ซึ่งได้เร่งให้การสนับสนุน เพื่อดูแลด้านสาธารณสุขในศูนย์

นอกจากนี้ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน ยังมีศูนย์อพยพ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ที่มีผู้ลี้ภัยมากว่า 3,000 คน ซึ่งเป็นผู้อพยบที่เข้ามาเพิ่มเติม บ้านจอภาคี บ้านอุนุ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง


Written By
More from pp
“ธนกร” จับมือ“กุลวลี” ชวนคนราชบุรีอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชน เผยชาวบ้านฝากขอบคุณ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-สุริยะ” สวนฝ่ายค้าน ช่วยประชาชนก็บอกหาเสียง ไม่ช่วยก็บอกไม่เหลียวแล ตกลงเอาไงแน่
“ธนกร” จับมือ“กุลวลี” ชวนคนราชบุรีอบรมโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชน เผยชาวบ้านฝากขอบคุณ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-สุริยะ” สวนฝ่ายค้าน ช่วยประชาชนก็บอกหาเสียง ไม่ช่วยก็บอกไม่เหลียวแล ตกลงเอาไงแน่ ย้อน ถ้าห้ามรัฐบาลช่วยประชาชน ตระเวนประกาศแลนด์สไลด์ถี่ยิบก็ต้องระวังด้วย
Read More
0 replies on ““ส.ส.แม่ฮ่องสอน พปชร.” รุดให้กำลังใจ จนท.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสู้รบฝั่งพม่าอพยพเข้าไทย เร่งสนับสนุนเพื่อดูแลด้านสาธารณสุข”