ชัวร์แล้วเบอร์ 22 รทสช. “ลุงตู่” ปลุกกระแส Y2K ภาพจำใช้หาเสียง

กกต.รับรองหมายเลข 22 ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วพร้อมส่งสัญญาณให้ผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนให้เลือกตั้งผู้สมัครส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ “ลุงตู่”ปลุกกระแส Y2K สร้างภาพจำหมายเลขพรรค
เมื่อเวลา 14.13 น.วันที่ 4 เมษายน หลังจากหัวหน้าพรรคการเมืองทั้ง 49 พรรคได้ขึ้นจับหมายเลขเสร็จสิ้นเพื่อใช้ในการหาเสียง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ในช่วงเช้า โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ดำเนินการตามขั้นตอนโดยเฉพาะการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดล่าสุดได้ประกาศรับรองหมายเลขของแต่ละพรรคตามที่ได้จับหมายเลขในช่วงเช้า

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นผู้จับสลากได้หมายเลข 22 ในช่วงเช้าจนกระทั่งได้มีการรับรองอย่างเป็นทางการจากกกต.แล้ว นายพีระพันธุ์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้ดำเนินการด้านเอกสารตามขั้นตอนของ กกต. ในการจับสลากได้หมายเลข 22 ซึ่งได้มีการแจ้งไปยังผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ เพื่อให้ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม

โดยทันทีที่ได้รับแจ้งบรรดาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคได้ดำเนินการติดป้ายหาเสียงของพรรคเป็นเลข 22 พร้อมกับหมายเลขของผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง เพื่อใช้ในการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้เลือกทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อทั้งสองเบอร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หลังจากนายพีระพันธุ์ ได้จับสลากได้หมายเลข 22 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ทำสัญลักษณ์ Y2K โดยระบุว่าจะใช้สัญลักษณ์นี้ในการหาเสียงของพรรค จนทำให้เกิดเป็นกระแส Y2K ในสื่ออยู่ในขณะนี้

Written By
More from pp
เปิดแล้ว ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขา เซ็นทรัล โคราช ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ตเต็มรูปแบบ
นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ นางสุจิตา เพ็งอุ่นChief Operating Officer Large Format บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด...
Read More
0 replies on “ชัวร์แล้วเบอร์ 22 รทสช. “ลุงตู่” ปลุกกระแส Y2K ภาพจำใช้หาเสียง”