“ทิพานัน” ชวนร่วมกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ชี้รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นจริง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ที่จัดขึ้นสถานีรถไฟหัวลำโพง ระหว่างวันที่ 18 – 26 มีนาคม 2566 ว่า เป็น 1 ใน 2 ธีมของงาน ‘UNFOLDING BANGKOK เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร’ เป็นกิจกรรมที่รัฐบาลส่งเสริมเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ความรู้ด้านต่างๆ ของชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เมื่อวานได้เข้าร่วมกิจกรรม LIVING OLD BUILDING บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น พบว่าประชาชนมาร่วมกิจกรรมและประทับใจเป็นจำนวนมาก ด้วยสถาปัตยกรรมและความเป็นอาคารทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของไทยกับการติดตั้งงานออกแบบไฟ แสงสี (Lighting Installation) ทำให้บริเวณดังกล่าวเพิ่มเสน่ห์และเสริมสร้างเรื่องราว เน้นความงดงามของสถาปัตยกรรมได้ดีเยี่ยม

และกิจกรรมดังกล่าวผู้คนทั้งจากภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถเดินทางเข้าถึงได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินที่เป็นผลงานจากนโยบายสร้างโครงข่ายการเดินทางสาธารณะที่สะดวกของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีกิจกรรมต่อเนื่องที่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมชมสามารถแวะชิมอาหารอร่อยย่านเยาวราชอีกด้วย

“เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นส่งเสริม เพราะต้องการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์บนฐานขององค์ความรู้ซึ่งเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์การสั่งสมความรู้ของสังคม เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจ สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจหรือคุณค่าทางสังคม น.ส.ทิพานัน กล่าว


Written By
More from pp
โรงละครสัปปายะสภาสถาน-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ตกใจ!!! ฟังฝ่ายค้านเปิดซักฟอกแบบไม่ลงมติวานนี้ (๑๗ กุมภาพันธ์) นึกว่าพรรคเพื่อไทยเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลระบอบทักษิณ ในฐานะคนฟังการเปิดซักฟอกรัฐบาลตลอดกว่า ๓๐ ปีมานี้ ได้ข้อสรุปอยู่สองสามประเด็น นักการเมืองไทยความจำสั้น ชอบตัดตอนเรื่องราว...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ชวนร่วมกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ชี้รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นจริง”