“หมอโอชิษฐ์” เพื่อไทย ชี้ คนไทยโชคร้าย ได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำ ไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกร นโยบายมุ่งเอื้อแต่เจ้าสัว

“หมอโอชิษฐ์” ชี้คนไทยโชคร้ายได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำประเทศ อัดไม่เหลียวแลเกษตรกร ออกนโยบายมุ่งเอื้อนายทุนเจ้าสัวไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกรทั่วไทย

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการที่เศรษฐกิจของประเทศที่ล้มเหลว ปัจจัยสำคัญมาจาการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ตีโจทย์ประเทศผิดให้ความสำคัญกับนายทุน เจ้าสัว ที่ทำให้ก้าวขึ้นสู่อำนาจ

ทั้งๆ ที่พื้นฐานของ ไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ประชากรส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร หากมีการส่งเสริมให้พืชผลราคาดีไม่ถูกเอาเปรียบ เศรษฐกิจประเทศดีกว่านี้อย่างแน่นอน

เพราะพลเอกประยุทธ์คิดนโยบายภายใต้แนวคิดว่าหากนายทุนดี กลุ่มนายทุน เหล่านี้มีรายได้ดีขึ้นจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นแนวนโยบายที่ผิดเพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศคือเกษตรกรไม่ไช่นายทุนเจ้าสัวที่พลเอกประยุทธ์หวังพึ่งพิง

พลเอกประยุทธ์อ้างว่านโยบายของรัฐบาลทำขึ้นมาเพื่อประชาชน แต่อยากถามว่าประชาชนกลุ่มไหน รากหญ้าหรือนายทุนใกล้ชิด ทั้งๆที่คนส่วนใหญ่ของประเทศที่เป็นเกษตรกรควรที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น หากเกษตรกร มีรายได้ ดีตามที่ควรจะเป็นจะสามารถลดภาระของงบประมาณที่จะลงไปช่วยเหลือประชาชนลงได้

แต่เมื่อพลเอกประยุทธ์ไม่สนใจเกษตรกร ปล่อยให้พืช ผลทางการเกษตรไม่มีราคา ในขณะที่ต้นทุนการเกษตรมีราคาที่สูงขึ้น โดยเฉพาะปุ๋ยอ้างสงครามยูเครน-รัสเซียทำให้ปุ๋ยมีราคาแพง ดังนั้นการเพิกเฉยกับปัญหาจึงเป็นการซ้ำเติมอาชีพเกษตร ที่ผ่านมารัฐไม่เคยมองเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรปล่อยให้อยู่กันตามยถากรรม

นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปศึกษาว่า หากเมื่อไหร่ที่พืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว อ้อย มันสำปะหลัง ราคาดี เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นเศรษฐกิจประเทศก็จะดีขึ้นตาม เพราะเกษตรกรจะมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้นตามไปด้วย

ต่างจากรัฐบาลนี้ที่ช่วย เหลือประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่นดังนั้นเม็ดเงิน มหาศาลที่รัฐบาล นำออกมาจึงไหลเข้าสู่กระเป๋านายทุนทันที

“พลเอกประยุทธ์ไม่ทราบหรือว่าเงิน หากหมุนหลายรอบมูลค่าจะเพิ่มขึ้น แต่โครงการที่รัฐจัดทำขึ้นมาไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ เพราะหมุนแค่รอบเดียว ยิ่งรัฐบาลใช้งบประมาณหลายแสนล้านผ่านโครงการ กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐมาก นายทุน ใกล้ชิดรวยขึ้นมหาศาล

ทั้งนี้ เพราะพลเอก ประยุทธ์ไม่เคยมองเห็นความลำบากของคนในต่างจังหวัด ดังนั้นในการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นเหตุผลหลักที่ประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจว่าภาคเกษตรจะได้รับการแก้ไข และราคาพืชผลดีขึ้นอย่างแน่นอน

เพราะมั่นใจว่าผู้นำคนใหม่จะยึดเกษตรกรเป็นศูนย์กลาง ต่างจากพลเอกประยุทธ์ที่ยึดนายทุนเจ้าสัวเป็นศูนย์กลาง ประชาชนโชคร้ายที่ได้ พลเอกประยุทธ์มาเป็นผู้นำประเทศ” นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าว

Written By
More from pp
“ทิพานัน” เผย ผอ.สำนักเลขาธิการเอเปก ยกย่องไทย “ระดับเวิลด์คลาส” จัดประชุมเอเปก 2022 ยอดเยี่ยม สะท้อน “พล.อ.ประยุทธ์” จัดงานได้มีประสิทธิภาพ ส่งผลภาพลักษณ์และศักยภาพระดับโลก
“ทิพานัน” เผย ผอ.สำนักเลขาธิการเอเปก ยกย่องไทย “ระดับเวิลด์คลาส” จัดประชุมเอเปก 2022 ยอดเยี่ยม สะท้อน “พล.อ.ประยุทธ์” จัดงานได้มีประสิทธิภาพ ส่งผลภาพลักษณ์และศักยภาพระดับโลก...
Read More
0 replies on ““หมอโอชิษฐ์” เพื่อไทย ชี้ คนไทยโชคร้าย ได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำ ไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกร นโยบายมุ่งเอื้อแต่เจ้าสัว”