Fake News “หญิงหน่อย” ประกาศชัด เรื่องเท็จทั้งสิ้น ไม่มีวันจับมือ “เผด็จการ”

ดิฉัน “ไม่มีวันที่ดิฉันจะนำพรรคไทยสร้างไทย ที่ยืนหยัดรักษาประชาธิปไตย ไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นใดที่อยู่ฝ่ายเผด็จการ” อย่างเด็ดขาด

11 กุมภาพันธ์ 2566- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันไม่เป็นความจริง หลังมีกระแสข่าวพรรคไทยสร้างไทย เตรียมยุบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำขอเดินหน้าทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ให้ประเทศไทยดีกว่านี้ และไม่มีทางที่จะยุบไปรวมกับพรรคใด โดยเฉพาะพรรคที่เป็นเผด็จการ ต้องไปถามคนที่ปล่อยข่าวว่า มีจุดประสงค์อย่างไร

สืบเนื่องจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้เสนอข่าวว่า ดิฉันได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแกนนำ เพื่อเข้าไปรวมพรรคกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ดิฉันขอเรียนยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น

1) ดิฉัน “ไม่มีวันที่ดิฉันจะนำพรรคไทยสร้างไทย ที่ยืนหยัดรักษาประชาธิปไตย ไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นใดที่อยู่ฝ่ายเผด็จการ” อย่างเด็ดขาด

2) พรรคไทยสร้างไทยยืนยันเดินหน้าสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน แม้จะมีอุปสรรคมากมาย ดิฉันขอสู้ไม่ถอยค่ะ

ดิฉัน และพรรคไทยสร้างไทยขอเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ และพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ถึงแม้ว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ต้องต่อสู้กับอำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่จะถูกใช้อย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่หัวใจของเราแข็งแกร่ง และมั่นคงกับจุดมุงหมายของเราที่ “ต้องการสร้างและส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่านี้ให้กับคนรุ่นต่อไป“

ดิฉันขอเดินหน้าทำภารกิจสุดท้ายในการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นทาง”รอด”ของประเทศ จากวิกฤติความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อคเลือกอีกฝั่งก็ติดหล่ม รวมทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤติคอรัปชั่น โกงบ้านกินเมือง ที่กำลังทำให้ประเทศ เสื่อมทรุดลงทุกด้าน ผู้คนยากลำบาก คนรุ่นใหม่หมดหวังกับอนาคต และดิฉันขอส่งสาส์นนี้ไปถึงพี่น้องผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยทุกท่านดังนี้

ประการที่ 1 ดิฉันในฐานะหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เรามีจุดยืนที่มั่นคงว่า เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ “เราจะไม่ยอมเป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ อย่างเด็ดขาด” เราจะขอยืนสู้กับเผด็จการ อย่างเด็ดเดียว เพื่อนำพาประเทศให้”รอด”จากอำนาจนิยมเผด็จการที่กดทับ สร้างความทุกข์ให้กับประชาชนมายาวนานกว่า 8 ปี

ประการที่ 2 พรรคไทยสร้างไทย มีเจตนารมย์และอุดมการณ์ที่ชัดเจน ที่จะ “แก้รัฐธรรมนูญ” ที่มาจากปลายกระบอกปืนของเผด็จการ และ ขอเชิญชวนประชาชนมา ร่วมกันสร้างรัฐธรรมนูญจากปลายปากกาของประชาชน คืนอำนาจให้ประชาชนได้เขียนรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจึงได้ ร่างกฏหมายในการแก้รัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจส่งเข้าสภาเรียบร้อยแล้ว โดยให้มีการเลือกสสร. และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะเป็นการปิดประตูการรัฐประหาร เพื่อไม่ให้ลุงคนไหน เข็นรถถังออกมาฉีกรัฐธรรมนูญของประชาชนได้อีก

และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชนได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคไทยสร้างไทยได้เสนอต่อสภาเรียบร้อยแล้วได้ที่ เว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

ประการที่ 3 พรรคไทยสร้างไทยขอเชิญชวน พี่น้องชาวไทย “ได้ใช้ปากกาในมือของพวกเรากำจัดวงจรอุบาทว์” ในวันเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และหลังเลือกตั้งก็จะมีการทุจริตถอนทุนกันอย่างมโหฬาร เราต้องร่วมกันกำจัด “ขยะ” กองนี้ให้สำเร็จ

ดิฉันขอถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ทุกพรรคการเมือง ประกาศเจตนารมณ์ที่จะไม่ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการทหารอำนาจนิยม เพื่อขจัดการสืบทอดอำนาจที่ ทำให้ประเทศเสื่อมถอยลงทุกด้าน ประชาชนทุกข์ยากอย่าง แสนสาหัส ให้สำเร็จให้ได้
ประการสุดท้าย กว่า 30 ปีบนเส้นทางการเมืองของดิฉัน ดิฉันได้ร่วมต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มาตั้งแต่ออกไปไล่เผด็จการทหารในปี 2535

ดิฉันขอประกาศ ณ ตรงนี้อีกครั้งว่า 31ปี ที่ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน อุดมการณ์ของดิฉันยังคงมั่นคง ตรงต่อประชาธิปไตย และประชาชน ไม่แปรเปลี่ยน และขออย่าให้มีการใส่ร้ายทางการเมืองกันอีกต่อไป

ถ้าหากจะมีการรวมพรรคการเมือง พรรคเดียวที่ พรรคไทยสร้างไทย จะขอรวมด้วย คือ “ประชาชน” เท่านั้นค่ะ

Written By
More from pp
นายกฯ เผย ครม.อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาต่าง ๆ เพิ่มเติม ชี้การประชุมเอเปกเป็นเวทีสำคัญเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก ย้ำจุดยืนเพื่อประโยชน์ของประชาชน
นายกฯ เผย ครม.อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาต่าง ๆ เพิ่มเติม ชี้การประชุมเอเปกเป็นเวทีสำคัญเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก ย้ำจุดยืนเพื่อประโยชน์ของประชาชน ส่วนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 อยู่ในขั้นตอนการเจรจา
Read More
0 replies on “Fake News “หญิงหน่อย” ประกาศชัด เรื่องเท็จทั้งสิ้น ไม่มีวันจับมือ “เผด็จการ””