ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

จั่วหัวอย่างงี้ สาวกผู้ว่าฯ คุณชัชชาติไม่ต้องทำหน้าบึ้งไป!

แต่ถ้ารู้สึกหงิดหงิด-ไม่พอใจ ก็นู่น หันไปกระฟัดกระเฟียดใส่ดาราสาวไต้หวัน “อันยู๋ชิง” เอาเลย ด้วยเธอเป็นเจ้าของวลีนี้

ส่วนที่มาที่ไป ผมก็หยิบเอาจากข่าว ว่าหลังจากที่เธอเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเมื่อช่วงปีใหม่ และเจอเอากับ “ตำรวจเลว” (เธออ้าง) ขอค้นตัว รีดไถเงินไปเฉียดๆ 3 หมื่นบาท!

เธอได้โพสต์ลงอินสตาแกรมจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วไต้หวัน..“ ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต

และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา พวกนั้นจับดูกระเป๋าเงินก่อน ให้ระวังดีๆ”

ครับ..ในฐานะคนไทย-คนกรุงเตบ ผมจี๊ดและโกรธนะขอบอก จะด่าตำรวจห่วย-ตำรวจเลวก็ด่าไป แต่ไม่ควรจะเหมาเอาว่า “กรุงเทพห่วยๆ” ..กูไม่ทนโว้ย!

ด้านตำรวจ โดยเฉพาะท่านผบ.ตร.จะทน-ไม่ทนกับคำว่า “ตำรวจเลว” หรือไม่ ไปสนทำไม แต่ที่สนใจและอยากรู้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำอย่างไรกับข่าวนี้ต่างหาก

ถ้าถามความเห็นจากสังคม ผมเชื่อว่าทุกเสียงต้องการให้ตำรวจเร่งคลี่คลายเรื่องนี้ให้เป็นที่กระจ่าง ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โทษของตำรวจเลว ต้องถูกไล่ออก ไม่ใช่แค่สั่งย้าย

แต่หากไม่มีเหตุอะไร เราคนไทย-คนกรุงเทพก็จะได้ช่วยกันประณาม.. “อันยู๋ชิง” ดาราสาวไต้หวัน..นางตอแหล!

อ้อ..คุณชัชชาติถ้าเผื่อทนไม่ได้กับคำว่า “กรุงเทพห่วยๆ” ก็ต้องรีบวิ่งไป-ไลฟ์ไปยังสำนักงานตำรวจฯ เสียแต่บัดนาว

เพื่อปรึกษาหารือกับท่านผบ.ตร. หาทางป้องปราม-ป้องกันไม่ให้ตำรวจ (เลว) ทำอะไรให้เสียชื่อ-เสียหน้ากรุงเทพฯอย่างนี้อีก!

เอ้า..แต่นั่นได้ทั้งชื่อ-ทั้งหน้า ผมหมายถึงคุณกุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” อดีตภรรยาของพระเอก คุณหนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ น่ะ

เห็นวันก่อน ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้พาไปเปิดตัวเป็นสมาชิกและผู้สมัครของพรรคที่บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภาเลยนะ

ได้ฟัง (อ่าน) เธอพูดถึงความตั้งใจ พร้อมเหตุผลที่ตัดสินใจเล่นการเมืองว่า.. “ได้นัดคุยกับพี่เต้ ก็ได้เห็นอุดมการณ์ของเขา เราชอบค่ะ ชอบเป้าหมายที่เขาวางเอาไว้หลายๆ อย่าง

แต่สิ่งที่ชอบที่สุดเลยน่าจะเป็นเรื่องการพนันนี่แหละค่ะ เพราะว่ามันใกล้ตัวหนูที่สุดแล้ว หนูมีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนจะโทษว่าตัวเองผิดพลาด และโทษว่าที่ครอบครัวพังมันน่าจะมาจากตัวเอง

แต่จริงๆ แล้วถ้าไปมองจุดเริ่มต้น หนูมีความรู้สึกว่าถ้ารัฐบาลแก้ไขแพลตฟอร์มการพนันจริงๆ น่าจะช่วยเด็กรุ่นหลังได้ดีขึ้นมากกว่านี้”

นี่..แค่ย่างเข้าเป็นนักการเมือง ไม่ทันได้เป็นผู้แทนของปวงชน ดูเหมือนคุณกุ้งพลอยจะเริ่มมองเห็นปัญหาและวิธีแก้ไขเรื่องของการพนันขึ้นมาได้แล้ว

ก็..ขอเป็นกำลังใจ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรคุณกุ้งพลอยก็ต้องโทษตัวเองอยู่ดี และต้องยอมรับความจริงที่ว่า..

“องค์การอนามัยโลกได้กำหนดพฤติกรรมติดการพนันเป็นความผิดปกติทางจิตชนิดหนึ่ง เรียกว่า “พาโธโลจิคอล แกมบลิ้ง”

ถึงแม้เจ้าตัวรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นสิ่งไม่ดี เป็นสิ่งผิด หรือส่งผลร้ายต่อชีวิต แต่ก็อดไม่ได้ที่จะไม่ทำ คล้ายการติดสารเสพติด มีจิตใจจดจ่ออยู่กับการพนันตลอดเวลา”

เข้าใจ๋ก่อ?

Written By
More from pp
คือการปลด ‘ธรรมนัส’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ร้อนฉ่าขึ้นมาเลยทีเดียว             ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ให้…. ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์             นางนฤมล...
Read More
0 replies on “ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!! – สันต์ สะตอแมน”