“อุ๊งอิ้ง” เดินสายอีสาน ขออาสาเป็นเซลล์แมน นำสินค้าเกษตรไปขายต่างประเทศ

“ขออาสาเป็นเซลล์แมน เพื่อนำสินค้าการเกษตรไปขายต่างประเทศ หรือคือการมองหาตลาดใหม่ๆ ให้เกษตรกร เพื่อรับประกันว่าเมื่อได้ผลผลิตแล้วจะต้องขายได้อย่างแน่นอน”
15 มกราคม 2566-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร , ส.ส.อุดรธานี , ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

ร่วมกันลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา บ้านโพนสวรรค์ ตำบลโคกกลาง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ของ อนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี โดยประชาชนจำนวนมากได้ให้การต้อนรับและให้กำลังใจ แพทองธาร อย่างอบอุ่น โดยได้มอบผ้าขาวม้าพร้อมมัดเอวให้นางสาวแพทองธารและแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ร่วมลงพื้นที่

ขณะที่ประชาชนได้สะท้อนถึงสถานการณ์ปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดอย่างหนักในพื้นที่ คุกคามลูกหลานและเยาวชน สร้างความกังวลให้ผู้ปกครอง จึงได้ฝากแพทองธารและพรรคเพื่อไทยช่วยหาหนทางผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง อีกทั้งยังฝากความคิดถึงไปถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่เคยช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดได้เป็นผลสำเร็จและยังคงหวังที่จะให้กลับมาช่วยแก้ไขปัญหา

สำหรับบรรยากาศการล้อมวงพูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ได้สะท้อนปัญหาราคายางพาราตกต่ำอย่างหนัก ที่บางช่วงขายได้ในระดับ 5 กิโลกรัม 100 บาท ขณะที่ในอดีตเคยขายได้ราคาสูงถึงกิโลกรัม 80-100 บาท อีกทั้งยังประสบปัญหาราคาปุ๋ยและปัจจัยการผลิตที่พุ่งสูง ส่งผลต่อการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตของเกษตรกร พร้อมฝากให้พรรคเพื่อไทย หากได้เป็นรัฐบาลอีกครั้งให้เร่งพิจารณาเร่งแก้ไขปัญหา

แพทองธาร กล่าวว่า ปัญหาพี่น้องเกษตรกรเป็นวาระหลักของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเราเห็นว่าจำเป็นอย่างต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพื่อพัฒนาผลผลิตและลดต้นทุนการผลิต อีกทั้งเทคโนโลยียังจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรดีขึ้นทั้งระบบ นอกจากนี้ยังจะช่วยพี่น้องด้วยการเปิดตลาดในต่างประเทศอีกด้วย

“จะขออาสาเป็นเซลล์แมน เพื่อนำสินค้าการเกษตรไปขายต่างประเทศ หรือคือการมองหาตลาดใหม่ๆ ให้เกษตรกร เพื่อรับประกันว่าเมื่อได้ผลผลิตแล้วจะต้องขายได้อย่างแน่นอน ซึ่งปัญหาราคายางพารานั้นในอดีตเราเคยทำได้ ยกระดับราคาตั้งแต่ยังอยู่ 20 บาทจนกระทั่งราคาถึง 100 บาทต่อกิโลกรัมมาแล้ว” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

Written By
More from pp
พบกับโปรโมชั่นห้องพักสุดหรู จาก เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ราคาพิเศษสุดปัง ในงาน “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ”
พบกับโปรโมชั่นห้องพักสุดหรู จาก เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ราคาพิเศษสุดปัง ในงาน “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ”
Read More
0 replies on ““อุ๊งอิ้ง” เดินสายอีสาน ขออาสาเป็นเซลล์แมน นำสินค้าเกษตรไปขายต่างประเทศ”