ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง

28 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ 206 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีประกาศ เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 62 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง ลำดับที่ 4 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

บัดนี้ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 65 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ทั้งนี้ น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

Written By
More from pp
Lido Goodwill Christmas ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ
นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) ร่วมกับ คุณสิรินทรา มงคลนาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิโด้ คอนเน็คท์ จำกัด...
Read More
0 replies on “ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง”