ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์ พบพฤติกรรมกระทำผิดซ้ำซ้อน และลักลอบนำเด็กหญิงมาค้าประเวณีอย่างต่อเนื่อง

โดยกล่าวหาว่า
ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หรือรับไว้ซึ่งเด็ก , โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ หรือกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น , เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไป เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ฯลฯ”

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเป็นนายหน้าพาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาเสนอขายบริการทางเพศผ่านทางทวิตเตอร์ โดยมีการโพสต์ ประกาศ โฆษณา ชักชวน พร้อมทั้งแนบภาพเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีประกอบโพสต์และเนื้อหาชักชวนให้ผู้ที่เข้ามาพบเห็น มาซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง จึงได้ทำการปฏิบัติการอำพรางติดต่อขอซื้อบริการทางเพศ โดยแจ้งว่าค่าบริการต่อคน 1,500 บาท และผู้ต้องหาจะหักค่านายหน้าค้าประเวณี เป็นเงินจำนวน 500 บาท นอกจากนั้น พบว่าผู้ต้องหาผันตัวมาเป็นนายหน้าค้าประเวณี และ กระทำความผิดลักษณะนี้มาเป็นระยะเวลาหลายปี

จนกระทั่งในวันที่ 15 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 739/2565 ลง 14 ธ.ค.65 และหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.308/2565 ลง 14 ธ.ค.65เข้าตรวจค้นที่บ้านพักที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา จำนวน 2 จุด พบโทรศัพท์มือถือ ตรวจสอบภายในเครื่องมีการลงชื่อเข้าใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว และพบข้อความสนทนาทางแอปพลิเคชันไลน์มีลักษณะเสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้แก่ผู้ที่สนใจ จึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบข้อมูลทางคดี พบว่าผู้ต้องหาพบเคยถูกดำเนินคดี ในความผิดฐาน “เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง ที่อายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี” มาก่อน ซึ่งมีพฤติกรรมในการกระทำการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี มาทำการค้าประเวณี ให้กับลูกค้า

โดยใช้วิธีการหลอกลวงอ้างว่าจะพาเด็กหญิงไปทำงานบริการลักษณะการรับงานเอ็นเทอร์เทนชงเหล้า พูดคุยสร้างความสุขให้กับลูกค้า และกลับถูกผู้ต้องหาบังคับให้ค้าประเวณี โดยที่เด็กหญิงไม่ได้สมัครใจยินยอมแต่อย่างใด ซึ่งถือได้ว่ามีพฤติกรรมในการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.

ที่มา เพจเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

Written By
More from pp
ซูกิชิขยายแฟรนไชส์
คุณนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย คุณรัตนวรรณ จิรวราพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุม “ซ้อเพลง” นายหน้าค้ามนุษย์พาเด็กหญิงมาค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์”