“ศรีนวล” ยืนยันไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นยกเลิกบทบัญญัติการปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประชาชน

7 ธันวาคม 2565 – ส.ส.ศรีนวล พรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นยกเลิกบทบัญญัติการปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประชาชน พร้อมชี้แจงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวพาดพิง ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อทุกคน หากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปยินดียอมรับการตัดสินใจของประชาชน
นางสาวศรีนวล บุญลือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อลงมติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ที่เสนอโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร่วมกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 76,591 คน ว่า ส่วนตัวเห็นว่าราชการส่วนภูมิภาค และราชการส่วนภูมิภาคเปรียบเสมือนพี่น้องและเป็นกลไกที่ต้องทำงานสอดประสานกันในการพัฒนาท้องถิ่นและคณภาพชีวิตของประชาชน

และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน จึงไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ที่มีสาระสำคัญเพื่อยกเลิกบทบัญญัติในหมวด 14 การปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่มาตรา 249 ถึงมาตรา 254 และเพิ่มบทบัญญัติหมวด 14 การปกครองส่วนท้องถิ่น มาตรา 244 ถึงมาตรา 254/6

นางสาวศรีนวล กล่าวชี้แจงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวพาดพิงตนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ยืนยันว่า ตนเป็น ส.ส. ที่ตั้งใจทำงานให้กับชุมชนมาอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2562 มีการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 ซึ่งนายปิยบุตร ได้ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย

แต่ตนลงคะแนนงดออกเสียง หลังจากนั้น นายปิยบุตร ได้มีอคติกับตนตลอดมา จึงขอฝากไปยังประชาชนทุกคนให้พิจารณาในประเด็นนี้ด้วย ทั้งนี้ นับตั้งแต่ ตนได้ย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ตนก็ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนทุกคน ซึ่งแม้จะมีอุปสรรคในการทำงานแต่ตนก็ตั้งใจทำงานเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนมาโดยตลอด หากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็จะอยู่ที่ประชาชนไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนยินดียอมรับการตัดสินใจของประชาชน

Written By
More from pp
“ชัยวุฒิ” ปราศรัยบ้านเกิดสิงห์บุรี ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง ย้ำ ตั้งใจมาตอบแทนพระคุณแผ่นดิน เรียกใช้ได้ตลอดเวลา
เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยบริเวณวัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ...
Read More
0 replies on ““ศรีนวล” ยืนยันไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นยกเลิกบทบัญญัติการปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประชาชน”