ชัชชาติ ร่วมต้อนรับไฟลท์ประวัติศาสตร์ Air Canada บินตรงไม่แวะครั้งแรก 

“การบินตรงแวนคูเวอร์-สุวรรณภูมิ ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศไทยและแคนาดาง่ายขึ้น ไม่ต้องไปต่อเครื่อง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงและการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นมิติของความมั่นในใจ ความไว้วางใจในประเทศไทย รวมไปถึงกรุงเทพมหานครด้วย” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในโอกาสร่วมงานต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Air Canada เที่ยวบิน AC065

3 ธันวาคม 2565-ณ ห้องรับรองพิเศษ Concourse G ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ AC065 ของสายการบิน Air Canada ได้บินตรงโดยไม่แวะพักจากนครแวนคูเวอร์ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 06.29 น. ที่ผ่านมา พร้อมผู้โดยสาร 298 คน

นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ที่สายการบินดังกล่าวเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพักเชื่อมระหว่างแคนาดาและประเทศไทยเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังเป็นเที่ยวบินโดยสารพาณิชย์แบบตารางบินประจำเพียงรายเดียวที่ให้บริการระหว่างไทยและอเมริกาเหนือในขณะนี้

โดยเส้นทางบินดังกล่าวเป็นการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เปิดเส้นทางบินตรงจากทวีปอเมริกาเหนือสู่ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก ซึ่งจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787 ความจุโดยสาร 298 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติแวนคูเวอร์ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์

โอกาสนี้ นางซาราห์ เทย์เลอร์ (H.E. Mrs. Sarah Taylor) เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นาย Virgilio Russi รองประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ สายการบิน Air Canada และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรั

อนึ่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 จะมีการประดับต้นคริสต์มาสที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยใช้ต้นสนที่นำเข้าจากแคนาดา และจะมีแซนตาคลอสไปด้วย เพื่อให้ประชาชนได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในประเพณีพหุวัฒนธรรมนี้


Written By
More from pp
กัลฟ์ จับมือ SCG จัดตั้งบริษัท เอสจี โซล่าร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ส่งบริษัท กัลฟ์1 จำกัด (GULF1)...
Read More
0 replies on “ชัชชาติ ร่วมต้อนรับไฟลท์ประวัติศาสตร์ Air Canada บินตรงไม่แวะครั้งแรก ”