รมว.ท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ‘ลิซ่า-แอนเดรีย โบเซลลี’ มาไทยแน่ กำลังเจรจาขอให้แยกไปคนละสถานที่

16 ต.ค.64 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความชัดเจนกรณีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ติดต่อ ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเคป็อปชื่อดังระดับโลกชาวไทย

ที่กินเนสส์บุ๊กประกาศสถิติใหม่อย่างเป็นทางการ ว่า ลิซ่าBLACKPINK ทำสถิติใหม่ เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดคนดูในยูทูปภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงสูงสุด จากเพลงซิงเกิล Lalisa ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 จำนวนการดูที่สูงถึง 73.6 ล้านครั้ง

รวมถึงการติดต่อ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกที่พิการทางสายตา มาร่วมกิจกรรมเคาต์ดาวน์ วันที่ 31 ธันวาคม ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต

โดยรมว.ท่องเที่ยวฯ ระบุว่า ได้รับคำยืนยันจากเอเจนซี่ที่ติดต่อนักร้องชื่อดังทั้งสองคนว่าทั้งสองคนจะมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ที่ประเทศไทยแน่นอน โดยเฉพาะลิซ่า ที่ยืนยันว่าจะมาเปิดการแสดงที่ภูเก็ต การติดต่อดังกล่าว เป็นการให้เอเจนซี่เป็นผู้ประสาน ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่ได้เป็นผู้ประสานเอง

“แน่นอนครับ ขณะนี้ยังไม่ได้ถูกปฏิเสธ เพราะเท่าที่ติดต่อตั้งแต่เมื่อ 14 ตุลาคมจนถึงวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม ยังยืนยันอยู่ว่าเขามาชัวร์ โดยลิซ่าจะมาลงที่ภูเก็ต โดยอาจจะมาลงคู่กันกับ แอนเดรีย โบเซลลี แต่ผมกำลังบอกไปว่า ขอให้แยกทั้งสองคนให้ไปจัดคนละสถานที่

เพราะอย่างที่เคยบอกคือต้องการให้ แอนเดรีย โบเซลลี ไปเปิดการแสดงที่ท้องสนามหลวง โดยมีฉากหลังคือวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะอลังการ แล้วเราทำแสง สี เสียงให้สวยงาม เพราะกรุงเทพมหานครตอนนั้นเปิดแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมแล้ว” รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าวยืนยัน

เมื่อถามว่าในส่วนของแอนเดรีย โบเชลลี ก็คอนเฟริม์จะมาด้วยเช่นกันใช่หรือไม่ รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าวว่า ถ้ามา เขาจะมาคู่กับลิซ่า แต่ถ้าไม่มา ก็คือไม่มาเลย เขาแพ็คกัน อันนี้คือเอเจนซี่แจ้งมา

“เอเจนซี่แจ้งมาล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ตุลาคม ว่าโอเค เขามา และมาแบบแพ็คคู่ ผมก็กำลังขอเจรจาว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะแยกสถานที่ ให้ไปจัดกันคนละสถานที่ แต่ไม่แน่ใจว่าทางเอเจนซี่เขาจะยอมหรือไม่ เพราะทั้งสองคนกลุ่มผู้ฟังจะเป็นคนละกลุ่มกัน และถ้าทุกอย่างไปกระจุกอยู่ที่ภูเก็ตหมด เกรงว่าภูเก็ตเอง จะรับไม่ไหว อยากให้แชร์ไปที่จังหวัดอื่นบ้าง” รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าว

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์เรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายในการจ้างทั้งสองคนมาแสดงคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ที่เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท ขั้นต่ำอาจต้องใช้อย่างน้อย 200 ล้านบาท รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าวว่า ตนเองอาจคิดไม่เหมือนคนอื่น

วิธีคิดคือ ตัวเลขทางเศรษฐกิจเป็นเพียงตัวเลขหนึ่ง แต่ถ้าเป็นตัวเลขเชิงนโยบาย เชิงความเชื่อถือ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งประเมินค่าไม่ได้ นักร้อง ลิซ่า BLACKPINK เขาเป็นเยาวชน เป็นไอดอลของเยาวชน เมื่อเขาเปิดการแสดงแล้วเขาพูดสักคำว่า เยาวชนคนไทย เรามีดีอยู่ในตัวอยู่แล้ว พยายามหาจุดลงตัวที่สุดของตัวเองแล้วเอามาใช้ โดยสำคัญที่สุดขอให้ “ลด-ละ-เลิก ยาเสพติด”

ถ้าตรงนั้น ถามว่ามูลค่าทางเศรษฐกิจ ถ้าเราจะจ้างเขามาสัก 100-200 ล้านบาท มูลค่า 100-200 ล้านบาท สำหรับเยาวชนเรา ที่จะไม่เสพยาเสพติด มันประเมินค่าไม่ได้เลย

ส่วน แอนเดรีย โบเซลลี ที่เป็นศิลปินที่พิการทางสายตา ก็อยากจะนำเขามาเป็นต้นแบบ ให้กับคนที่ด้อยโอกาสทางสังคม ก็จะบอก-ประกาศให้คนทั้งประเทศไทยรู้ว่า

นักร้องระดับโลก แม้เขาจะพิการทางสายตา แต่เขายังสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองดังระดับโลกได้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้นคนไทยที่มีปัญหาเรื่องของสุขภาพ เรื่องทางร่างกาย ทำไมพวกเราไม่เอาแรงบันดาลใจตรงนั้นมาสร้างความฮึกเหิมแล้วทำให้ได้อย่างเขา

“การที่คุณจะจ่ายเงินไป หนึ่งร้อยล้านหรือสองร้อยล้านบาท แต่ถ้าคุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และฉุดให้คนที่อยู่ในอาการซึมเศร้าเพราะว่าเขาเกิดมาไม่เหมือนคนอื่น เขาเกิดมาอวัยวะไม่ครบ 32 ถ้าเราสามารถสร้างและฉุดกระชากตรงนี้ออกมาได้ เราอาจเจอไข่มุกแบบลิซ่าอีกก็ได้

ซึ่งเราก็เห็นอยู่ตามถนนหนทาง ตามร้านอาหาร ว่านักร้องที่สายตาพิการเดินร้องเพลงแล้วก็มีคนหยอดเงินให้กับเขา ซึ่งบางคนร้องเพลงดีมากๆ ทำไมเราไม่จุดประกายให้กับคนเหล่านี้ได้ต่อสู้ ให้ลุกขึ้นมาสู้ และออกมาสร้างชื่อเสียง

โดยให้เอเจนซี่หรือบริษัทต่างๆ ดันเขาให้ถึงจุดสุดยอดให้ได้ แล้วเราอาจได้อะไรดีๆจากพวกเขาก็ได้ สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือสิ่งที่มีมูลค่า ซึ่งประเมินค่าไม่ได้

“ผมไม่สนว่าผมจะจ่ายเงินสองคนรวมกันแล้วสักร้อย สองร้อย สามร้อยล้านก็แล้วแต่ มีสื่อถามผมว่า จ่ายไปมันจะคุ้มค่าทางเศรษฐกิจหรือไม่ ผมบอก คุ้มหรือไม่คุ้ม ผมไม่ได้สนใจ แต่ผมคิดว่ามันเป็นความคุ้มค่าทางจิตใจสำหรับคนสายตาพิการและในการปลุกกระแสเยาวชน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ที่ผ่านมา เราใช้งบประมาณไปกับการแก้ปัญหายาเสพติดไปปีละเท่าไหร่ และที่ผ่านมาแต่ละปี ยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามาขายในประเทศไทยและกอบโกยเงินไปจากประเทศไทยปีละเป็นหมื่นๆล้านบาท เงินร้อยสองร้อยล้านบาท อย่าไปสนใจมันเลย

ถ้าเราสามารถนำเขามาเป็นต้นแบบ แล้วทำให้เยาวชนเราลด -ละ -เลิกเรื่องยาเสพติดได้ นี้คือวิธีคิดของผม ผมไม่สนว่าใครจะคอมเมนต์อย่างไร ให้ผมไปเปิดเวทีแถลงข่าวเรื่องนี้ ผมก็จะพูดแบบที่ให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ว่าสิ่งที่ผมคิดคือแบบนี้

ผมกล้าลงทุนเพราะแบบนี้ ทำไมละ เรามีโอกาสแล้ว เยาวชนของเราดังระดับโลกแบบนี้ แต่คนจะดรามายังไงก็เรื่องของเขา” รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าว



Written By
More from pp
นายกฯ เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 นายกฯ และ ครม. บริจาคเงินเป็นทุนประเดิมกว่า 2 ล้านบาท
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนายกฯ และ ครม. ร่วมบริจาคเงินเป็นทุนประเดิมกว่า 2 ล้านบาท
Read More
0 replies on “รมว.ท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ‘ลิซ่า-แอนเดรีย โบเซลลี’ มาไทยแน่ กำลังเจรจาขอให้แยกไปคนละสถานที่”