ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงาน WOW เผยเมืองน่าอยู่ต้องมีพื้นที่สาธารณะที่มีคุณภาพ

“การจัดงาน WOW ในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายของพื้นที่สาธารณะที่มีคุณภาพ ซึ่งเมืองจะมีความน่าอยู่ได้ มีสุขภาวะที่ดีได้ จะต้องมีพื้นที่สาธารณะที่มีคุณภาพ เพื่อให้เราสามารถจัดแสดงความรู้และเปิดให้คนเข้ามาร่วมกิจกรรม ต้องขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ทางกทม.พร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ ซึ่งเราคงไม่ได้มีงบประมาณและคงไม่ได้มีไอเดียมากขนาดนี้ ทางที่ดีที่สุดคือเราร่วมมือกันกับทุกภาคส่วน กทม.เราดูแลพื้นที่ เอกชนและภาคีเครือข่ายมีไอเดีย เมื่อรวมกันแล้วก็เป็นพลัง”

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดงาน WOW 2022 (WONDER OF WELL-BEING CITY 2022) “อัศจรรย์เมืองน่าอยู่” ณ WOW FORUM HALL ภายในสวนเบญจกิติ เขตคลองเตย วันนี้ (23 พ.ย. 65)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การใช้สวนเบญจกิติในการจัดงานต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญของเมือง เป็นการใช้ Public Space ที่มีคุณภาพ ต้องขอบคุณรัฐบาลที่จัดทำสวนแห่งนี้และส่งมอบให้กทม.ดูแล จากพื้นที่ที่ทำยาสูบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคน กลายเป็นพื้นที่ที่สร้างสุขภาวะให้เมืองได้

สำหรับงาน WOW Festival 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 27 พ.ย. 65 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย โดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ อมรินทร์กรุ๊ป พร้อม 4 องค์กรพันธมิตร

ได้แก่ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร สถาบัน รวมไปถึงภาคประชาชนได้ร่วมกันจัดงานและกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์และความฝันในการทำเมืองที่อยู่ให้เป็นเมืองที่ดีที่ทุกคนมีส่วนพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืน

โดยโซนไฮไลต์ภายในงานแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Thematic Pavilion, Festival in the Park, Market Place, กิจกรรมนอกพื้นที่สวนเบญจกิติ ผ่านการนำเสนอ 5 รูปแบบหลัก ได้แก่ งานบรรยายเสวนา ร่วมคิดร่วมสร้าง และนิทรรศการ, งานมอบรางวัลให้กลุ่มคนพัฒนาเมือง,

งานเฟสติวัลในสวน, กิจกรรมนันทนาการ อาทิ พาชมงานสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิต ประกวดภาพถ่าย งานวิ่ง เป็นต้น ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมงานได้ที่สวนเบญจกิติ หรือติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ASAWOW

ในวันนี้มีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายนิยม อิงคสุรวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโส สำนักส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก นายไพทยา บัญชากิติคุณ อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดงาน WOW คุณสมัชชา วิราพร บรรณาธิการบริหาร บ้านและสวนดอทคอม ผู้สนับสนุนการจัดงาน สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมพิธีเปิดงาน

Written By
More from pp
พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล กระทุ้งรัฐเร่งเยียวยาสร้างความมั่นใจ ย้ำ ระบบสุขภาพเชียงรายเข้มแข็ง ประชาชนยังหวังเศรษฐกิจช่วงปีใหม่ฟื้น
นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 เเม่สาย เชียงเเสน ดอยหลวง พรรคก้าวไกล ติดตามสถานการณ์การเเพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงาน WOW เผยเมืองน่าอยู่ต้องมีพื้นที่สาธารณะที่มีคุณภาพ”