ฟิล์มซบระบบประยุทธ์? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

กี่บ้าน-กี่พรรคแล้วล่ะ..วิ?

ไม่ได้แกล้งถาม แต่จำไม่ได้แล้วจริงๆ ว่าคุณฟิลม์-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้อง-ดารา ที่หันไปยึดอาชีพ “นักการเมือง”..

ปัจจุบันอยู่กับพรรคไหน หรือคอยเดินต้อยๆ ตามหลังหัวหน้าพรรคใดอยู่ เพราะเห็นเปลี่ยนพรรคเหมือนเปลี่ยนทรงผม!

แต่เอาเถอะ..ผมก็แกล้งสงสัยไปอย่างนั้นแหละ รู้อยู่คุณฟิล์มเพิ่งนอกใจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ที่อุตส่าห์แต่งตั้งเป็นรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทยไปหยกๆ

เปล่า..ผมไม่ได้พูดเออออเอาเอง แต่อ่านจากมติชนออนไลน์เมื่อวันก่อนนู้น ที่ให้รายละเอียดดังนี้..

“รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แจ้งว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักแสดงและศิลปินชื่อดัง

ได้แจ้ง ต่อ กกต. ขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งให้พรรคทราบอย่างเป็นทางการ

โดยสำนักงาน กกต. เพิ่งมีหนังสือแจ้ง พรรคไทยสร้างไทยให้ทราบเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ มีตำแหน่งในพรรคไทยสร้างไทย เป็นรองโฆษกพรรค แต่ได้หายเงียบไปในระยะหลัง

ก่อนจะมีปรากฏมีภาพเดินตามหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ระหว่างลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ที่จ.ตาก เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

และล่าสุดมีภาพร่วมคณะนายชัยวุฒิ ไปร่วมประชุม รัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค Asia – Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1 ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย”

ครับ..ก็เป็นอันว่า “ฟิล์มย้ายคอกอีกแล้วครับทั่น” แต่การเข้าไปอยู่กับพลังประชารัฐ น่าจะให้รู้สึกกระอักกระอ่วน กระดากใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

เพราะคำพูดหลายกรรรม-หลายวาระที่ดารา-นักแสดงท่านนี้ได้เคยพ่นเอาไว้ เช่นว่า “เคยแนะกำจัดระบบประยุทธ์” แล้วตอนนี้ตัวเองคลานเข้าไปอยู่กับระบบประยุทธ์ จะไม่ให้คนเขานินทาได้ไง?

หรือที่เคยพูดว่า.. “วันนี้กลายเป็นรัฐบาลลงมารังแกเด็ก นายกฯมอบอำนาจตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน แทนที่จะฟังเสียงพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงการทำงาน

วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ และมองไม่เห็นทางออก

ผมในฐานะศิลปินคนนึงที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นกระบอกเสียงในการรักษาสิทธิ เสรีภาพของพี่น้องประชาชน

และขอเป็นตัวแทนของพรรคฯ ที่จะมาดูแลการปกป้องศิลปินทุกคน ที่ออกมา Call Out รัฐบาล เนื่องจากการบริหารงานผิดพลาด จนทำให้มีคนไทยต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในครั้งนี้”..

ถุยแล้วจะกลืนกลับเข้าไปอีกกระนั้นรึ?..แค่ได้เดินต้อยๆ ตามหลังรัฐมนตรีเข้าหน่อยก็เกิดดวงตาเห็นธรรม กลับลำประทับใจ “ระบบประยุทธ์” ที่เคยจะกำจัดขึ้นมาเลยเชียวหรือ?!

“เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ เราเห็นว่า ช่องทางไหนทำประโยชน์ให้สังคมได้ เราก็เลือกทางนั้นก่อน แล้วผมก็เชื่อว่า ไม่มีใครโกรธแน่นอน”..

นี่..คุณฟิล์มให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ซึ่งก็เห็นจะเป็นความจริงอยู่ ผู้ใหญน่ะไม่ค่อยจะถือสา ถือโทษโกรธเด็กหรอก นอกเสียจาก..

เป็น “เด็กเหลือขอ” นั่นแหละ!

Written By
More from pp
อธิปไตย
คำว่า อธิปไตย (อ่านว่า อะ-ทิบ-ปะ-ไต) หมายถึง อำนาจสูงสุดของรัฐที่จะใช้บังคับบัญชาภายในอาณาเขตของตน เช่น ไทยไม่ยอมเสียอธิปไตยให้ผู้ใด.
Read More
0 replies on “ฟิล์มซบระบบประยุทธ์? – สันต์ สะตอแมน”