แค่ได้ระบายความคับแค้น? – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

ว้า..เซ็งเป็ด!

เปล่า..ไม่ใช่ผมหรอก แต่น่าจะเป็นคุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ต่างหากที่ให้รู้สึกแบบนี้ เพราะอุตส่าห์เตรียมแรง-เตรียมใจที่จะว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยา

ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER” เพื่อหาเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่คาดหวังไว้ว่าน่าจะได้ถึง 300 ล้านบาท

แต่ล่าสุด เห็นข่าวจากไทยโพสต์ออนไลน์ รายงานว่าเจ้าตัวได้ไลฟ์สด.. “เสียใจมากครับ ช่วยประชาชนไม่ได้เท่าที่ควร กกต.วินิจฉัยแล้ว ผิด พรป.สส.2561 ม.73 (2) ไม่ให้ทำ”

ครับ..ใครจะคิด-มองอย่างไรก็ช่าง สำหรับผมเห็นด้วยกับพาดหัวข่าว.. “กกต.ช่วยชีวิตพี่เต้” คือจะได้ไม่ต้อง “หนึ่งคนว่าย หลายคนงม” อย่างที่คนเขาอำกัน!

ส่วนรายนี้ ไม่รู้จะเห็นด้วย หรือเห็นต่างดี ผมหมายถึงคุณไกรภพ จันทร์ดี หรือ “กบ ไมโคร” เห็นโพสต์เฟชบุ๊ก..“จม.ถึงดาราสลิ่ม”

“สวัสดีครับ ดาราสลิ่มทั้งหลายที่หัวใจยังมีนกหวีดอยู่เสมอ นายกคนดีย์ของพวกคุณโดนถล่มเป็นขรี้เลยครับเรื่องขายแผ่นดิน พวกคุณก็พากันเป็นตุ๊ดตู่หลบลงรู ไม่เอาไม้แหย่ดูก็ไม่รู้ว่ายังหายใจ

ที่ผ่านๆ มา ที่ชาวต่างชาติซื้อกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้ มันไม่ใช่การครอบครองโฉนดที่ดินนะ มันต่างกันมาก กรรมสิทธิ์ห้องชุดนั่นมันลอยตัวอยู่บนแผ่นปูนในอากาศ จะกี่ชั้นก็ว่ากันไป

แต่ครั้งนี้ มันคือการซื้อผืนดิน ชาวต่างชาติจะมีชื่อเป็นเจ้าของโฉนดที่ดินโดยสมบูรณ์แบบนอกจาก 1 ไร่ในชื่อตัวเอง ยังแถมโปรพิเศษอีกนับสิบไร่

ใช้สำหรับทำกิจการส่วนต่างๆ สลักหลังบนโฉนดที่ดินจะเป็นชื่อมหาเศรษฐีต่างชาติ (หรืออาจเป็นนอมินีที่สร้างมาไม่ต่ำกว่าสิบชื่อเพื่อครอบครองที่ดินแปลงสวยๆ สิบไร่)

ฉะนั้นอย่าว่าแต่ 40 ล้านบาทต่อคน ต่อให้แม่งเอาเงินมาซื้อพันธบัตรทิ้งไว้คนละพันล้าน/ 1 ไร่ ก็ไม่ควรขาย

ผมเห็นการโต้แย้งว่า มันเกิดจากคุณชวนและคุณทักษิณสร้างบาดแผลไว้ ตู่เลยต้องมาแก้ คุณดาราทั้งหลายครับ ถ้ามันเป็นแผลเก่า มึงต้องรักษาให้หาย ไม่ใช่กรีดซ้ำที่รอยแผลเดิมจนมันขาดวิ่นแบบนี้ครับ

ผมไม่รู้นะว่าสำนึกรักชาติที่พวกคุณท่องจำกันปาวๆ คุณมีสมองพอเข้าใจมั้ยว่า การให้ต่างชาติครอบครองโฉนดที่ดิน มันจะมีผลร้ายตามมามากขนาดไหน

คุณจะรู้วิธีซิกแซกของพวกมันมั้ย ใครเป็นคนได้กำไรจากนโยบายนี้นับแสนล้านบาท แล้วพวกนั้นมันแบ่งเงินคุณมั้ย

อ้อ.. ไม่แบ่ง พวกคุณเชียร์ฟรีๆ ใจดีมีคุณธรรม โง่ชิบหาย ตังค์ไม่ได้ยังเชียร์ให้ขายแผ่นดินอีก ผมว่าที่จริงพวกคุณก็ไม่น่าโง่ขนาดไม่รู้ความนะ

แต่เพราะคุณกลัวทหารจะไม่ได้ปกครองประเทศเหรอ? ถึงยอมให้ขายแผ่นดินก็ได้ ผมถามจริงๆ คุณคิดว่าเสียหายแค่ไหนก็ยอมได้ ขอแค่นายพลเป็นนายก ใช่รึป่าวครับ

ถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่าที่ผ่านๆ มา พวกคุณไม่เคยรักชาติจริงเลยนะ คุณแค่ใช้คำว่า “รักชาติ” เป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้บรรดานายพลที่คุณเชียร์ได้ครองอำนาจต่อ แค่นั้นเอง

เฮ้อ … ดาราพวกนี้สบายดีกันอยู่มั้ยนะ ทำไม่รู้ไม่ชี้เงียบไปแบบนี้ ผมใจคอไม่ดีเลย ห่วงจิงไรจิง”

นี่..หากคุณกบจะด่าหรือวิจารณ์ตรงไปยังลุงตู่-รัฐบาล ก็น่าจะพอรับฟังและเห็นด้วยตามไปได้ แต่การหันมาแซะ-แขวะดาราสลิ่มที่ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรด้วย..

ถามจริงๆ มีปมในใจ มีอคติ หรือคับแค้นคนวงการเดียวกันขนาดนั้นเชียวเหรอ?

ดาราสลิ่มน่ะ เขาคงไม่ได้กลัวทหารจะไม่ได้ปกครองประเทศหรอก แต่น่าจะกังวลหากได้คน-ได้พรรคที่เป็นทายาทอสูรเป็นผู้นำนั่นตะหาก?

ส่วนเรื่องการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ดาราสลิ่มก็คงจะรอฟังมุมมอง ความคิดเห็นจากผู้มีความรู้ทั้งที่เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วยอย่างเช่นผู้มีสติปัญญา

ซึ่งคุณกบไม่เห็นต้องเป็นห่วง(จิง)อะไรเขา ห่วงแต่ตัวเองเถอะ เพราะการโพสต์เช่นนี้ มันไม่ได้ช่วยยกคุณกบให้โดดเด่นดูดี หรือฉลาดขึ้นมาแต่อย่างใด..

ก็..แค่ได้ระบายความคับแค้นใจเท่านั้นแหละ!

Written By
More from pp
ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ อาการเชิงบวก การทำงานของปอดดีขึ้นมาก
6 กุมภาพันธ์ 2564 – ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า
Read More
0 replies on “แค่ได้ระบายความคับแค้น? – สันต์ สะตอแมน”