นายกชื่นชม ชาวตาก สืบสาน งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง

นายกชื่นชม ชาวตาก สืบสาน งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง จังหวัดตาก ประจำปี 2565 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่คู่จังหวัดตากสืบไป โดยในปีนี้เน้นการจัดงานประเพณีฯ ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ เป็นพื้นที่สร้างสุข และปลอดภัยต่อส่วนรวม

ค่ำคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21.00 น. ที่บริเวณเวทีกลางน้ำปิง เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง จังหวัดตาก ประจำปี 2565 โดย นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า

ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญ กับวัฒนธรรมประเพณีไทย เลยมอบหมายให้ผมมาเป็นตัวแทนเปิดงานในวันนี้ ผมชื่นชม เเละประทับใจ ในความตั้งใจ เเละความสามัคคี ของชาวจังหวัดตากที่ได้ร่วมกันจัดงานสืบสานประเพณีไทย ด้วยความตั้งใจ

สิ่งนี้เเสดงถึง ความพลังสามัคคีที่ยิ่งใหญ่ เเละพลังความจงรักภักดีที่ชาวจังหวัดตาก ที่มีต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของเรา พร้อมกับเเสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด

ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ได้ฝากคำชื่นชม มาในโอกาสนี้ด้วย ขอบคุณชาวจังหวัดตากทุกคนที่ร่วมกันสร้างเเละสืบสานประเพณีที่ดีงามนี้ให้คงอยู่ตลอดไป

ทั้งนี้ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล และนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานฯ โดยมี นายณพล ชยานนท์ภักดีนายกเทศมนตรีเมืองตาก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

สำหรับการจัดงานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง ของจังหวัดตาก ประจำปี 2565 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 พ.ย. 2565

โดยค่ำคืนแรกของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เป็นคืนแรก มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การจัดขบวนแห่อัญเชิญพระประทีปพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งพระประทีปพระบรมวงศานุวงศ์รวม 9 พระองค์ , ขบวนแห่อัญเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, ขบวนเห่เรือกระทงสาย

และขบวนแห่สายกระทงทั้ง 8 สาย เคลื่อนจากบริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มายังบริเวณปะรำพิธีหน้าอาคารกิตติคุณ ริมแม่น้ำปิง

จากนั้น ได้มีพิธีเปิดงานฯ , พิธีขอขมาพระแม่คงคา (ถวายผ้าป่าน้ำ) , การแสดงมัลติมีเดียประกอบสื่อประสมที่วิจิตรงดงาม พร้อมพลุสวยงามเต็มท้องฟ้า และการแสดงการลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง โดยการนำกระทงกะลา จำนวน 1,000 ใบ ลอยไหลต่อกันเป็นสายยาวตามร่องน้ำของแม่น้ำปิง

นอกจากกิจกรรมข้างต้นแล้ว ในระหว่างวันที่ 5 – 8 พ.ย. 2565 ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ การแสดงดนตรีในสวน , การจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารอร่อย , จุดถ่ายรูปสวนแห่งแสงไฟ , กิจกรรมใส่บาตรพระอุปคุต หรือใส่บาตรเที่ยงคืน ,

กิจกรรมอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญ รวมถึงการแข่งขันลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 ณ ริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก


Written By
More from pp
“อนุทิน” ยินดี งบผ่านฉลุย มั่นใจเนื้อหา พ.ร.บ.เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ย้ำ ไม่มีรอยร้าว ภท.-ชทพ.
๓ มิถุนายน ๒๕๖๕ ที่ท้องสนามหลวง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเสียงโหวตรับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ว่า
Read More
0 replies on “นายกชื่นชม ชาวตาก สืบสาน งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง”